HÒA THÀNH - LẤY Ý KIẾN PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ XÂY DỰNG CHỢ LONG HOA

Thứ tư - 22/03/2017 07:00 131 0

HÒA THÀNH - LẤY Ý KIẾN PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ XÂY DỰNG CHỢ LONG HOA

           Ngày 15/3/2017, UBND huyện Hòa Thành tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về phương án thiết kế xây dựng chợ Long Hoa, theo mô hình chợ truyền thống. Dự hội nghị có bà Nguyễn Đài Thy - Bí thư Huyện ủy; ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Nguyễn Nam Hưng - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị cùng các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; đại biểu HĐND huyện; thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và đại diện Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân đơn vị Chủ đầu tư; đại diện Công ty cổ phần Xây dựng và phát triển đô thị Tây Ninh - đơn vị tư vấn thiết kế.

            Mô hình được nghiên cứu trên diện tích khu đất 22.500 m2. Theo đó, Dự án Chợ Long Hoa được thiết kế theo mô hình chợ truyền thống trước đây sẽ được xây dựng theo hình bát giác, có 8 cửa, trong đó phương án 1 có các hạng mục chính gồm: tầng trệt 10.138 m2; diện tích tầng 2 là 6.450 m2; diện tích tầng hầm 9.941 m2; diện tích mái 4.181 m2 và một số công trình phụ trợ. Trong đó, tầng hầm được thiết kế vừa là nơi để xe vừa là khu kỹ thuật, khu hành chính, khu kinh doanh dịch vụ, kho hàng dịch vụ và thiết kế xây dựng 96 sạp để kinh doanh; tầng trệt được thiết kế 94 shop và 256 sạp trong nhà, 294 sạp ngoài trời; tầng 2 được chia làm 4 khu: 2 khu mua bán được thiết kế mỗi khu 60 sạp, 2 khu còn lại làm hội trường tiệc cưới, mỗi khu có diện tích 572m². Không gian ngoài trời của tầng 3 với tổng diện tích 2.976 m² được thiết kế làm khu vực cà phê ngoài trời.

            Đối với phương án 2 ngoài các hạng mục thiết kế từ tầng trệt, tầng 2, tầng 3 đều tương tự như phương án 1, chỉ có sự thay đổi kết cấu kiến trúc 8 cửa xung quanh chợ và tầng hầm được thiết kế hoàn toàn dùng làm bãi đậu xe, các nhà kho dịch vụ.

            Hội nghị, sau khi nghe đơn vị thiết kế nêu các phương án quy hoạch chi tiết, các đại biểu tham gia phát biểu góp ý về kiến trúc, bố cục, phân khu chưa hợp lý trong cả 2 phương án thiết kế xây dựng Chợ Long Hoa. Tuy nhiên, hầu các các đại biểu đều cho rằng, chợ Long Hoa, là nét văn hóa đặc trưng của huyện lâu nay, vì vậy việc triển khai xây dựng Dự án phải làm sao giữ được cái cốt cách, văn hóa của nó và phù hợp với nguyện vọng của người dân địa phương.

            Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành Nguyễn Nam Hưng đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế cần xem xét ý kiến đóng góp của các đại biểu và khảo sát thực tế tại chợ Long Hoa để từ đó có cái nhìn tổng thể sát thực tế hơn; thiết kế xây dựng chợ Long Hoa phù hợp với thực tế tại địa phương, đặc biệt phải đảm bảo đây là một chợ huyện truyền thống của người dân Hòa Thành nói riêng và của Tây Ninh nói chung./.

                                                                                         VÕ LIÊM

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay2,957
  • Tháng hiện tại207,550
  • Tổng lượt truy cập4,793,482
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây