AGRIBANK TRONG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DỊCH VỤ NGÂN HÀNG HIỆN ĐẠI, THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT - “VÌ TIỆN ÍCH CỦA KHÁCH HÀNG”

Chủ nhật - 03/12/2017 05:00 334 0

AGRIBANK TRONG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DỊCH VỤ NGÂN HÀNG HIỆN ĐẠI, THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT -  “VÌ TIỆN ÍCH CỦA  KHÁCH HÀNG”

Bằng việc chú trọng phát triển các sản phẩm, dịch vụ và kênh phân phối tiện ích và hiện đại. Trong thời gian qua, Agribank đã góp phần cùng các tổ chức tín dụng vào cuộc mạnh mẽ triển khai thực hiện đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam của Chính phủ, trực tiếp thúc đẩy việc xây dựng nền tài chính điện tử hiện đại, văn minh và minh bạch.

            Với phương châm "Lấy khách hàng làm trọng tâm", Agribank luôn cố gắng phục vụ đúng nhu cầu, mong muốn của khách hàng một cách tốt nhất nhằm đáp ứng sự kỳ vọng của khách hàng và xây dựng niềm tin nơi khách hàng. Đó chính là thế mạnh cạnh tranh và là định hướng hoạt động của Agribank. Từ yếu tố khách hàng đã thúc đẩy Agribank đổi mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn mức họ kỳ vọng và cung cấp cho họ dịch vụ tốt nhất, hiện đại nhất.

            Xác định thanh toán không dùng tiền mặt là một xu hướng tất yếu của quá trình phát triển kinh tế, không những mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả ngân hàng và khách hàng mà còn làm thay đổi nhận thức và thói quen thanh toán của người dân, làm giảm lượng tiền mặt lưu thông, nâng cao hiệu quả điều hành chính sách tiền tệ, chuyển đổi dần từ giao dịch ngân hàng truyền thống sang thanh toán ngân hàng điện đại.

            Agribank phát triển thêm 9 sản phẩm, dịch vụ mới và gia tăng nhiều tiện ích đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hệ thống công nghệ thông tin được đầu tư và vận hành ổn định, an toàn đã hỗ trợ cho công tác quản lý hoạt động, giúp triển khai thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích.

            Một trong những yếu tố giúp Agribank khẳng định được vị thế của mình trên " thương trường" và tiếp cận được với khách hàng đó là mức độ uy tín và tin cậy của chính Agribank. Trong thời kỳ mới, các dịch vụ ngân hàng hiện đại được sử dụng ngày càng nhiều là một dấu hiệu khả quan, là thành công, song cũng là thách thức không nhỏ đối với Agribank. Chính vì vậy Ảgribank luôn đẩy mạnh phát triển công nghệ thông tin, xây dựng các biện pháp phòng chống gian lận, bảo mật, an toàn để tránh rủi ro xảy ra cho khách hàng. Ngoài ra Agribank cũng thực hiện bảo mật thông tin khách hàng một cách tuyệt đối, tạo sự tin tưởng, an toàn cho khách hàng khi tham gia sử dụng dịch vụ của Agribank. Tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ cũng là yếu tố quan trọng tạo nên sự tin ntưởng của khách hàng đối với Agribank. Tính đến hết năm 2016,  Agribank có 12 triệu khách hàng sử dụng các sản phẩm huy động vốn, trên 3,6 triệu khách hàng sử dụng sản phẩm tín dụng, trên 9,5 triệu tài khoản thanh toán, số lượng thẻ đang hoạt động tăng 22% so với đầu năm.

            Để mọi khách hàng được tiếp cận các tiện ích của Dịch vụ Ngân hàng hiện đại và thanh toán không dùng tiền mặt, Agribank không ngừng mở rộng mạng lưới, tăng cường các điểm giao dịch, đặc biệt là các điểm giao dịch tại trụ sở các công ty chứng khoán, các trường đại học, cao đẳng, các công ty du lịch, đại lý bán vé máy bay, vé xe lửa. Đến nay Agribank đã có hơn 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch trải đều trên toàn quốc. Kèm theo đó còn mở rộng kênh phân phối điện tử với hơn 2.500 ATM được lắp đặt tại các cơ quan hành chính sự nghiệp, các chợ đầu mối, các khu dân cư và khu chế xuất. Phối hợp với các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ tăng cương bán chéo sản phẩm thông qua hệ thống POS, đến nay Agribank đã có hơn 14.000 thiết bị EDC/POS được đưa vào hoạt động, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thanh toán của mọi khách hàng. Đây cũng là nền tảng quan trọng để Agribank "tự tin" phát triển các sản phẩm, dịch vụ và kênh thanh toán dịch vụ ngân hàng hiện đại.

            Trên cơ sở phát huy lợi thế về mạng lưới, nguồn nhân lực, hệ thống công nghệ thông tin, Agribank tập trung nghiên cứu, xây dựng các gói sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại phù hợp với từng đối tượng khách hàng và từng lĩnh vực, nhanh chóng hình thành các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng; chú trọng nâng cấp, phát triển các kênh phân phối hiện đại, Agribank đã cung cấp ra thị trường hơn 200 sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, trong đó có 46 sản phẩm cấp tín dụng, 40 sản phẩm huy động vốn, 16 sản phẩm thanh toán trong nước, 31 sản phẩm thanh toán quốc tế, E-Banking… Trong số đó, nhiều sản phẩm, dịch vụ đã trở thành thế mạnh, đặc trưng riêng có của Agribank như: huy động vốn, thanh toán biên mậu, thu ngân sách nhà nước, nộp thuế điện tử, kiều hối, thẻ, Mobile Banking… Dịch vụ thanh toán hóa đơn của Agribank có sự tăng trưởng đáng kể cả về số lượng giao dịch cũng như giá trị giao dịch. Đến cuối năm 2016, số lượng giao dịch thanh toán hóa đơn qua Agribank đạt 6,9 triệu, tổng giá trị giao dịch đạt 9.015 tỷ đồng. Đến nay, Agribank đã cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn cho 752 nhà cung cấp dịch vụ, trong đó 664 kết nối online, 88 kết nối offline.

            Tuy nhiện, trong quá trình thực hiện phát triển ứng dụng dịch vụ Ngân hàng hiện đại vào thực tế đời sống của người dân cũng gặp không ít những khó khăn. Một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của ngân hàng là tâm lý của khách hàng còn ngại trải nghiệm và sử dụng, chưa thích nghi với công nghệ mới. Nắm bắt được yếu tố đó,  Agribank đã đưa vào vận hành Trung tâm chăm sóc hỗ trợ khách hàng nhằm hướng dẫn thủ tục, tư vấn, giải đáp thắc mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng tiếp cận và sử dụng sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng.

            Mặt khác Agribank liên tục nghiên cứu, đổi mới, chuẩn hóa quy trình giao dịch, cải cách thủ tục, giảm thiểu hồ sơ thủ tục, thời gian giao dịch. Xác định mục tiêu quan trọng là xây dựng sản phẩm, dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng tốt hơn, hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin nhằm tạo ra sự cạnh tranh trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại. Với xu hướng giao dịch điện tử tăng rất nhanh, bình quân mỗi năm tăng 30-35%, cao hơn so với hình thức giao dịch truyền thống, Agribank luôn trợ giúp khách hàng giao dịch 24/24h, giúp khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ của Agribank mọi lúc, mọi nơi. Nhờ vậy mà mối quan hệ giữa Agribank và khách hàng ngày càng được củng cố, khách hàng có thể an tâm khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng hiện đại mà Agribank cung cấp.

            Để tiếp cận gần hơn đến khách hàng, Agribank cũng tổ chức những hoạt động truyền thông, giới thiệu và quan hệ công chúng. Các hình thức truyền thông gần gũi và thiết thực thông qua các nhân viên của chi nhánh, hệ thống mạng lưới kênh phân phối, tờ rơi và đặc biệt là các hoạt động xã hội. Gắn phát triển dịch vụ ngân hàng truyền thống với phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại: bên cạnh tư vấn các Doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trả lương qua tài khoản, tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp để vận động người lao động sử dụng thẻ ATM và tiếp cận, sử dụng các dịch vụ thanh toán ngân hàng hiện đại, hạn chế việc ùn tắc và chờ đợi thanh toán theo cách truyền thống trong kỳ lương hàng tháng.

            Thông qua mở rộng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng bán lẻ với nền tảng là dịch vụ thanh toán cá nhân, đẩy mạnh cung ứng dịch vụ thu hộ cho các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, bảo hiểm… kết hợp với triển khai các chương trình khuyến mại, khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ thanh toán, thẻ… trên cơ sở phát triển các tiện ích mới và kênh thanh toán, nhiều sản phẩm, dịch vụ Agribank được quảng bá, giới thiệu đến khách hàng và được ngày càng nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu, lựa chọn sử dụng.

            Với kết quả đạt được trong phát triển sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử với kênh thanh toán hiện đại, Agribank là ngân hàng thương mại tiên phong trong quá trình giúp khách hàng dần thay đổi thói quen không còn sử dụng tiền mặt như trước đây, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử phát triển tại Việt Nam, góp phần thực hiện thành công  việc chuyển đổi dần dần từ gioa dịch ngân hàng truyền thống sang hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Phát triển  ứng dụng công nghệ thông tin và đầu tư cho công nghệ thông tin sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh đặc biệt trên thương trường, giúp Agribank tiếp tục đạt được  những  thành công  cho chặn đường phát triển tiếp theo. /.

                                                                                                      Lê Trung Lộc

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay9,261
  • Tháng hiện tại186,234
  • Tổng lượt truy cập4,772,166
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây