Agribank tiên phong cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Chủ nhật - 03/12/2017 05:00 116 0

Agribank tiên phong cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

           Với lợi thế về mạng lưới giao dịch rộng khắp các huyện, tỉnh trên toàn quốc, có một số nơi đến tận xã. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã chứng tỏ được vai trò tiên phong của mình trong cung cấp nguồn vốn tín dụng nông nghiệp, nông thôn.

Nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ về công nghiệp, dịch vụ, công nghệ thông tin….  Ngành nông nghiệp cũng đang được chú trọng đầu tư với quy mô lớn và có những bước tiến đáng kể. Lĩnh vực Nông nghiệp được cung cấp vốn ngày càng tăng, các ngân hàng thương mại trong nước đổ xô cho vay nông nghiệp, nông thôn. Tuy nhiên để trụ vững được ở thị trường này không hề đơn giản, không chỉ đòi hỏi công nghệ, mạng lưới, nhân sự mà cần cả về kinh nghiệm.

            Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phát triển mạng lưới đến tận các vùng hẻo lánh nhằm nắm bắt nhu cầu vay vốn của nông dân và duy trì vị thế là Ngân hàng tiên phong cấp tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn. tỷ lệ cho vay của agribank trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn luôn chiếm tới 70%/tổng dư nợ của agribank. Người nông dân vay vốn làm ăn hiệu quả, nâng cao được chất lượng đời sống. Nhờ vậy, tăng trưởng trong động và cho vay của Agribank đa số đều tốt.

Agribank đã tích cực triển khai thực hiện chính sách ưu đãi đối với hộ nông dân, các ngành nghề cần thúc đẩy phát triển theo thông tư 39/2016/TT-NHNN. Qua đó, Agribank nhận thức rõ được những thách thức đối với mục tiêu phát triển xanh, sạch, an toàn, bền vững của nền nông nghiệp trong nước , nhất là trong bối cảnh Việt Nam vừa ký kết hiệp định thương mại tự do FTA. Vì vậy, bên cạnh mục tiêu tăng trưởng tín dụng, Agribank luôn chú trọng vào các dự án, phương án sản xuất, kinh doanh nông nghiệp theo hướng phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững như cho vay sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao….. Để góp phần cho nông nghiệp, nông thôn ngày càng phát triển, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của agribank là cải tiến quy trình cho vay, giảm chi phí để có lãi suất thấp hỗ trợ và mở rộng đầu tư tín dụng cho “ tam nông” thông qua việc đơn giản hóa thủ tục, tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc như về hạn mức vốn vay, kỳ hạn trả nợ, tài sản thế chấp… đồng thời Agribank cũng đưa ra nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích đối với khách hàng, nhất là khách hàng khu vực nông thôn như cho vay lưu vụ, cho vay hộ gia đình sản suất kinh doanh với quy mô nhỏ, cho vay hỗ trợ giảm tổn thất trong nông nghiệp…

             Nguyen Trong Duc

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay8,120
  • Tháng hiện tại24,583
  • Tổng lượt truy cập5,614,032
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây