NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN HÒA THÀNH GIẢI NGÂN CHO HỘ NGHÈO VAY VỐN

Chủ nhật - 06/08/2017 19:00 187 0

NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN HÒA THÀNH GIẢI NGÂN CHO HỘ NGHÈO VAY VỐN

           Sáng ngày 4.8.2017, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Hòa Thành đã giải ngân nguồn vốn hỗ trợ cho 112 hộ dân nghèo ở xã Trường Tây, với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Theo đó, số tiền giải ngân cho 112 hộ vay vốn gồm: hộ thoát nghèo, cận nghèo và học sinh, sinh viên đã được vay vốn theo các chương trình như: cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; cho vay đối với giải quyết việc làm; cho vay học sinh – sinh viên. Trong đó, 102 hộ được vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, mỗi hộ được giải ngân 12 triệu đồng, với số tiền trên 1,2 tỷ đồng, lãi suất cho vay là 0,75% một tháng. Thời gian hoàn vốn là 60 tháng.

Việc hỗ trợ người dân sử dụng nguồn vốn này để xây dựng công trình nước sạch vệ sinh môi trường phục vụ cho sinh hoạt của gia đình. Theo lãnh đạo Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Hòa Thành, đa số các hộ gia đình được vay và sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, trả nợ và lãi đúng thời gian quy định, phát huy hiệu quả nguồn vốn.

            Với nguồn vốn này sẽ giúp tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch ngày càng tăng, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm thiểu ô nhiễm môi trường góp phần hoàn thành tiêu chí số 17 về vệ sinh môi trường nông thôn mới. Bên cạnh đó, nhiều học sinh – sinh viên có điều kiện tham gia học tập đạt kết quả tốt và giúp các hộ gia đình để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, góp phần vào mục tiêu xóa đói giảm nghèo tại địa phương./.

 

                                                                                                VÕ LIÊM

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay9,784
  • Tháng hiện tại26,247
  • Tổng lượt truy cập5,615,696
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây