Hòa Thành phát huy hiệu quả Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững

Thứ ba - 23/03/2021 21:00 120 0

Hòa Thành phát huy hiệu quả Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững

Phát huy hiệu quả Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững

- Toàn thị xã Hòa Thành hiện duy trì 39 Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững (CLB GĐPTBV) ở các xã, phường trong thị xã. Các CLB GĐPTBV không chỉ tuyên truyền cho người dân các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước mà còn là nơi để người dân được học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình (GĐ) hạnh phúc gắn kết yêu thương, phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ). Qua đó, từng bước lan tỏa tinh thần xây dựng GĐ hạnh phúc đến với mọi người, góp phần hạn chế xảy ra BLGĐ.

long hoa.jpg

          Phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành hiện có 4 CLB GĐPTBV ở 4 khu phố, với hơn 100 thành viên tham gia thường xuyên. Định kỳ 2 tháng, các CLB sinh hoạt một lần. Ông Lê Minh Cường  - Chủ nhiệm CLB GĐPTBV khu phố 4, phường Long Hoa cho biết, CLB có hơn 30 thành viên. Mỗi buổi sinh hoạt, Ban Chủ nhiệm CLB lựa chọn chủ đề tuyên truyền gắn với tình hình thực tế đang diễn ra tại địa phương. Như trong tháng 3 này, có Ngày Quốc tế hạnh phúc nên CLB tập trung tuyên truyền cho các GĐ về các vấn đề: ý nghĩa bữa cơm GĐ, sự chia sẻ công việc giữa vợ và chồng để mang đến hạnh phúc GĐ,... Bên cạnh đó, tham gia sinh hoạt, các hộ GĐ cũng chia sẻ với nhau về cách ứng xử giữa vợ chồng hằng ngày để hạn chế xảy ra mâu thuẫn trong GĐ, cách giáo dục con cái, được xem video-clip tuyên truyền về ý nghĩa bữa cơm GĐ, tác hại BLGĐ, tệ nạn xã hội,... để các GĐ biết và phòng tránh.

          Thông qua các buổi sinh hoạt CLB GĐPTBV ở khu phố, nhiều hộ GĐ ngoài được tuyên truyền chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước còn cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích để giữ gìn hạnh phúc GĐ, đặc biệt trong tháng 3 này còn tuyên truyền về cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc Hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Đổ Anh Vũ (SN 1971) ngụ khu phố 4 chia sẻ: "Tôi tham gia sinh hoạt CLB GĐPTBV ở khu phố hơn 3 năm qua. Mỗi lần dự sinh hoạt, tôi được gặp gỡ nhiều GĐ, học hỏi thêm về cách dạy con, tổ chức bữa cơm GĐ để giữ hạnh phúc GĐ". Ngoài ra, trong các buổi sinh hoạt, Ban Chủ nhiệm các CLB GĐPTBV mời những hộ GĐ tiêu biểu, nuôi dạy con ăn học thành tài chia sẻ kinh nghiệm cho các GĐ khác học tập. Như bà Đỗ Thị Lệ Hằng (SN 1965) ngụ khu phố 4, phường Long Hoa là một trong những hộ GĐ văn hóa tiêu biểu của khu phố thường chia sẻ kinh nghiệm về việc vượt khó, nuôi dạy các con học thành tài. Bà Hằng nói: "Để giữ gìn hạnh phúc GĐ, vợ chồng tôi luôn tôn trọng nhau, nhường nhịn, chia sẻ công việc với nhau trong cuộc sống. Tôi cũng dạy các con ý thức tự lập từ nhỏ, cố gắng học tập để có nghề nghiệp, không ỷ lại vào cha mẹ. Vợ chồng tôi luôn là tấm gương mẫu mực để các con học tập, noi theo".

         Không chỉ có ông Vũ, bà Hằng, nhiều thành viên của CLB GĐPTBV khu phố 4 cũng nỗ lực xây dựng GĐ hạnh phúc, duy trì đạt GĐ văn hóa hàng năm. Những tấm gương GĐ tiêu biểu đó đã góp phần từng ngày lan tỏa tinh thần xây dựng GĐ hạnh phúc, ấm no, bình đẳng và tiến bộ đến với mọi GĐ. Ông Nguyễn Quốc Khanh - công chức văn hóa xã hội phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành cho biết: "phường đang duy trì 4 CLB GĐPTBV, các nhóm phòng, chống BLGĐ, địa chỉ tin cậy. Các mô hình đã phát huy hiệu quả tích cực trong thời gian qua. Không chỉ cung cấp cho người dân các kiến thức về bình đẳng giới còn vận động người dân nỗ lực phát triển kinh tế, ổn định đời sống, xây dựng GĐ ấm no hạnh phúc, phòng, chống BLGĐ. Nhờ đó, trong 3 năm qua trên địa bàn không có xảy ra BLGĐ, tỷ lệ GĐ văn hóa hàng năm đạt trên 92%".

          Ngoài hoạt động của CLB GĐPTBV, hàng năm khuyến khích người dân xây dựng GĐ hạnh phúc và phòng, chống BLGĐ, nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, với chủ đề "Yêu thương và chia sẻ", Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực như: treo băng-rôn, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề các chủ đề về GĐ,... thu hút sự tham gia của người dân. Các địa phương cũng tuyên truyền, tổ chức biểu dương GĐ văn hóa tiêu biểu, hội thi nấu ăn, sinh hoạt văn nghệ, thể thao,...

        Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thông qua hoạt động mô hình CLB GĐPTBV và việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 trong những năm qua đã tác động mạnh mẽ, nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, cá nhân, GĐ trong việc chủ động xây dựng GĐ ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần phòng, chống BLGĐ. Năm 2021, do ảnh hưởng tình hình dịch Covid-19 nên các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 không được rộn ràng như các năm trước. Các địa phương tổ chức tuyên truyền trực quan bằng nhiều hình thức phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cấp tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng tổ chức treo băng-rôn tại các trục đường chính TP.Tây Ninh với các thông điệp "Yêu thương và chia sẻ", "Bữa cơm GĐ ấm áp yêu thương",...

                                                                KIM DUYÊN – PVHTT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay140
  • Tháng hiện tại178,808
  • Tổng lượt truy cập4,569,942
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây