Đoàn giám sát Tỉnh ủy Tây Ninh làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Thành về kết quả thực hiện Kết luận số 65-KL/TW, ngày 04/3/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa X)

Thứ sáu - 21/09/2012 03:45 75 0

Đoàn giám sát Tỉnh ủy Tây Ninh làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Thành về kết quả thực hiện Kết luận số 65-KL/TW, ngày 04/3/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa X)

 

          Chiều ngày 19/9/2012, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh do đ/c Nguyễn Minh Tân-UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Thành về kết quả thực hiện Kết luận số 65-KL/TW, ngày 4/3/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa X) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 18/02/1998 của Bộ Chính trị (Khóa VIII) về “xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”. Tiếp đoàn giám sát của tỉnh có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Thường trực UBND huyện, Ban Dân vận Huyện ủy, Ban Chỉ đạo QCDC huyện và Thường trực Đảng ủy, UBND, Ban Chỉ đạo QCDC xã Long Thành Nam.
Tại buổi làm việc, hội nghị đã nghe các thành viên dự họp tham gia đóng góp ý kiến về những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, thiếu sót trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện Kết luận số 65-KL/TW, ngày 04/3/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa X) trên địa bàn huyện, xã, đồng thời đã đề ra những kiến nghị, đề xuất đối với cấp trên nhằm làm cho việc thực hiện kết luận của Trung ương thật sự đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực trong thời gian tới.
Kết luận buổi làm việc, đ/c Nguyễn Minh Tân-UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá trong thời gian qua, việc nhận thức về thực hiện QCDC ở cơ sở có lúc có nơi chưa được hiểu thật sự đúng và đầy đủ về dân chủ hóa. Muốn thực hiện được dân chủ phải có cơ chế, quy định và người dân phải hiểu được quyền làm chủ của mình, các tổ chức đoàn thể phải phát huy vai trò là đại diện cho nhân dân trong thực hiện các nội dung về QCDC.
          Hòa thành thời gian qua đã triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện các quy định về QCDC ở cơ sở khá tốt, thời gian tới cần tiếp tục phát huy để nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, đảng viên về QCDC; nâng cao chất lượng hoạt động của Ban TTND và Ban giám sát đầu tư cộng đồng. Quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ của CB-CC trong việc cải cách thủ tục hành chính nhằm giải quyết các hồ sơ của nhân dân kịp thời, đúng luật. Cấp ủy phải thường xuyên kiểm tra nhắc nhở nhằm thực hiện QCDC tại cơ sở tốt hơn trong thời gian tới.
           Phải xem xét điều chỉnh các hương ước, quy ước phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, cơ sở. Vấn đề thực hiện QCDC ở các doanh nghiệp ngoài quốc doanh là khá khó khăn, do đó tổ chức công đoàn cần quan tâm hướng dẫn để tổ chức công đoàn ở các đơn vị triển khai thực hiện tốt, đúng quy định.
           
         nguyenhuuvinh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay3,446
  • Tháng hiện tại193,841
  • Tổng lượt truy cập4,779,773
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây