HÒA THÀNH SẼ THỰC HIỆN CƯỠNG CHẾ CÁC TRƯỜNG HỢP CHƯA TỰ GIÁC GIẢI TỎA TRẢ LẠI LỘ GIỚI TRÊN ĐƯỜNG 797

Chủ nhật - 13/05/2018 00:00 122 0

HÒA THÀNH SẼ THỰC HIỆN CƯỠNG CHẾ CÁC TRƯỜNG HỢP CHƯA TỰ GIÁC GIẢI TỎA TRẢ LẠI LỘ GIỚI TRÊN ĐƯỜNG  797

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, ngày 18.02.2013 UBND tỉnh Tây Ninh đã có Công văn số 281/UBND-TD chỉ đạo UBND huyện Hoà Thành tổ chức thực hiện đúng kết luận của Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện Hoà Thành đã tổ chức công khai thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 414/TB-VPCP cho 26 hộ dân thuộc khu phố 1 và khu phố 2 thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành  nằm trong dự án nâng cấp đường 797, giai đoạn 2.

   Qua tuyên truyền, vận động, thuyết phục  đã có 11 hộ dân đã nhận tiền  hỗ trợ đã tự tháo dỡ nhà, vật kiến trúc trả lại mặt bằng để UBND huyện thực hiện dự án nâng cấp đường 797 giai đoạn 2. Người dân  Hòa Thành nói chung và thị trấn nói riêng  rất cảm kích và  bày tỏ sự đồng thuận cao với các hộ dân đã nghiêm túc chấp hành quy định của pháp luật, có tinh thần hợp tác tốt với huyện trong việc  tiếp tục thực hiện dự án nâng cấp đường 797, tạo mỹ quan đô thị của thị trấn Hòa Thành.

 Được biết với tinh thần tôn trọng và quan tâm đến an sinh xã hội, lãnh đạo huyện và các ngành hữu quan từ nhiều năm qua  đã dành khá  nhiều thời gian để vận động, thuyết phục và đối thoại trực tiếp, xây dựng phương án bố trí khu đất tái định cư cho các hộ không còn đủ diện tích xây nhà . Tuy nhiên, bên cạnh 11 hộ dân đã chấp hành chủ trương của huyện về việc tự giác giao trả mặt bằng để thực hiện dự án nâng cấp đường 797 nhưng đến nay vẫn còn một số hộ còn dây dưa, không đến Trung tâm Phát triển quỹ đất Tây Ninh chi nhánh tại Hòa Thành để nhận tiền hỗ trợ và giao trả mặt bằng cho huyện thi công.  

Trong thời gian qua, huyện Hòa Thành đã thực hiện các bước theo đúng trình tự thủ tục pháp luật quy định như tổ chức tuyên truyền, họp dân, đối thoại, lập biên bản nhắc nhở. Thế nhưng cho đến nay còn 15 hộ dân vẫn chưa tự giác giải toả, trong đó có hộ ông Nguyễn Văn Tính, sinh năm 1942,địa chỉ số 24/1, khu phố 1, thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành  kháng cáo  tiếp tục đòi đền bù. Căn cứ quy định của pháp luật, UBND huyện tạm dừng việc cưỡng chế, chờ kết quả xét xử của Tòa án. Ngày 17/4/2018, Tòa án Nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh đã ra bản án số 92/2018/HC-PT  bác kháng cáo của ông Nguyễn Văn Tính và giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm. Trước đó, ngày 29/3/2018 UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Công văn số 724/UBND-TD về việc công khai danh sách các vụ việc khiếu nại đã được giải quyết và ban hành thông báo chấm dứt thụ lý giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh đã có ý kiến  kết luận của Thủ tướng Chính phủ, trong danh sách của UBND tỉnh, huyện Hòa Thành  có 15 hộ nằm  trong dự án nâng cấp, mở rộng đường 797 chưa tự giác giải tỏa.

Được biết, ngày 28/4/2018, UBND huyện Hòa Thành đã tống đạt "Thông báo về tổ chức cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi và giải tỏa đối với diện tích đất lấn chiếm trong phạm vi lộ giới 40m đường 797" đối với 15 hộ nêu trên; dự kiến sẽ tổ chức cưỡng chế trong 03 ngày, bắt đầu từ ngày 15/5/2018.

 

12-5 HINH NHA BA MAC THI HAI -01.JPG


Qua công tác tiếp tục vận động, thuyết phục, chiều ngày 11/5/2018, hộ bà Mạc Thị Hai, ngụ KP 2, thị trấn Hòa Thành; Ông Vũ Đình Tân ngụ KP 1, thị trấn Hòa Thành  đã tự giác tháo dỡ căn hộ của mình trả lại mặt bằng để Nhà nước thực hiện dự án nâng cấp đường 797, đoạn từ cửa 1 chợ Long Hoa đến Báo Quốc từ .Như vậy, đến nay  đã có 02/15 hộ tự giác chấp hành quyết định thu hồi đất của nhà nước.


12-5 HINH NHA BA MAC THI HAI -02.JPG


   Lãnh đạo huyện Hòa Thành  rất cảm kích và hoan nghênh gia đình bà Mạc Thị Hai, Ông Vũ Đình Tân  đã nghiêm túc chấp hành quy định của pháp luật, có tinh thần hợp tác tốt với huyện trong việc  tiếp tục thực hiện dự án nâng cấp đường 797, tạo mỹ quan đô thị của thị trấn Hòa Thành. Đồng thời yêu cầu các hộ còn lại nên tự giác chấp hành việc giải toả, không để chính quyền phải áp dụng biện pháp cưỡng chế  theo quy định của pháp luật./.

                                                                                                                               KHẮC HIẾU                                   

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay11,870
  • Tháng hiện tại28,333
  • Tổng lượt truy cập5,617,782
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây