HÒA THÀNH TIẾP TỤC GIẢI TỎA CÁC HỘ DÂN LẤN CHIẾM LỘ GIỚI TRÊN ĐƯỜNG 797

Chủ nhật - 06/05/2018 23:00 97 0

HÒA THÀNH TIẾP TỤC  GIẢI TỎA  CÁC HỘ DÂN LẤN CHIẾM LỘ GIỚI  TRÊN ĐƯỜNG  797

Thực hiện kế hoạch số 105/KH-UBND ngày 26/8/2015 của UBND huyện Hòa Thành về việc thu hồi đất, giải tỏa mặt bằng thực hiện dự án nâng cấp đường 797 giai đoạn 2.

Ngày 01/9/2016, UBND huyện Hòa Thành ban hành Thông báo số 39/TB-UBND về việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để tiếp tục thực hiện dự án nâng cấp đường. Gửi thông báo đến từng hộ dân có đất bị thu hồi, giải tỏa, niêm yết công khai tại Trụ sở UBND thị trấn và khu phố 1 và 2 thị trấn Hòa Thành, công khai trên Đài Truyền thanh huyện và cổng thông tin điện tử của huyện.

Thực hiện chủ trương của UBND huyện hiện nay đã có 13 hộ dân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ đã tự tháo dỡ nhà, vật kiến trúc trả lại mặt bằng để UBND huyện thực hiện dự án nâng cấp đường 797 giai đoạn 2, gồm: Châu Nguyệt Nùng Hoa, Bùi Thị Thúy Nga, Trần Thị Chúng, Nguyễn Thị Tiếu, Huỳnh Văn Nguyên, Phan Mỹ Huỳnh, Nghiêm Đình Long, Hà Hớn Hưng, Nguyễn Ngọc Lan, Trần Hồng Thắng; Nguyễn Hữu Đức, Hồ Trung Đức, Văn Kỳ sương.

Lãnh đạo huyện Hòa Thành  rất cảm kích và hoan nghênh các hộ dân đã nghiêm túc chấp hành quy định của pháp luật, có tinh thần hợp tác tốt với huyện trong việc  tiếp tục thực hiện dự án nâng cấp đường 797, tạo mỹ quan đô thị của thị trấn Hòa Thành.

Tuy nhiên, bên cạnh số hộ dân đã chấp hành chủ trương của huyện về việc tự giác giao trả mặt bằng để thực hiện dự án nâng cấp đường 797. Với tinh thần tôn trọng và quan tâm đến an sinh xã hội, lãnh đạo huyện và các ngành hữu quan đã dành nhiều thời gian để vận động, thuyết phục và đối thoại trực tiếp nhưng đến nay vẫn còn một số hộ dây dưa, không đến Trung tâm Phát triển quỹ đất Tây Ninh chi nhánh tại Hòa Thành để nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và giao trả mặt bằng cho huyện thi công công trình đường 797 như: hộ Trần Quốc Dũng, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Thị Nhung, Trần Đức Minh, Vũ Đình Tân, Nguyễn Ngọc Tạo, Nguyễn Văn Tặng, Trần Xuân Thu, Trần Thị Thanh Dung, Huỳnh Tố Khanh, Mạc Thị Hai, Ngô Thị Sương, Huỳnh Thị Lệ Chi và hai hộ đã nhận bồi thường, hỗ trợ nhưng chưa giao trả mặt bằng như: Hồ kim Linh và Nguyễn Thị Dung.

Không thể để kéo dài tình trạng này, mới đây chính quyền huyện Hoà Thành đã tổ chức cuộc họp các ngành pháp luật để xem xét quá trình xử lý đối với các hộ dân chưa giải toả. Hội nghị nhận thấy trong thời gian qua, huyện đã thực hiện các bước theo đúng trình tự thủ tục pháp luật quy định như tổ chức tuyên truyền, họp dân, lập biên bản nhắc nhở. Thế nhưng cho đến nay các hộ dân vẫn chưa tự giác giải toả, trong đó có trường hợp tiếp tục khiếu nại đòi đền bù.

Qua bài viết này, mong rằng bà con nhân dân thể hiện thiện chí vì lợi ích chung của cộng đồng xã hội nên tự giác giải toả, đừng để đến lúc chính quyền phải ra tay cưỡng chế. Theo kế hoạch, sau khi cưỡng chế xong các hộ lấn chiếm hành lang đường bộ, huyện sẽ mở chiến dịch kiểm tra xử lý tất cả các trường hợp buôn bán lấn chiếm hành lang an toàn giao thông nhằm thiết lập trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị./.

 

                                                                    ĐÀI TRUYỀN THANH HÒA THÀNH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay5,152
  • Tháng hiện tại201,639
  • Tổng lượt truy cập5,025,687
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây