Hội nghị Đảng viên giữa nhiệm kỳ 2010 – 2015 Trung tâm Y tế Hòa Thành

Thứ bảy - 20/07/2013 23:45 83 0

Hội nghị Đảng viên giữa nhiệm kỳ 2010 – 2015 Trung tâm Y tế Hòa Thành

Ngày 18/7/2013 Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 – 2015. Các đồng chí Dương Văn Lên – Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Hòa Thành – và các đồng chí trong đoàn công tác của Huyện ủy đã về dự Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Trung tâm Y tế Hòa Thành đã trình bày báo cáo kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 – 2015 và báo cáo kiểm điểm giữa nhiệm kỳ của Ban chấp hành, Ban thường vụ Đảng bộ Trung tâm Y tế.
Sau 2,5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 – 2015, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội cơ bản đạt được, Công tác phòng bệnh đã được ngành y tế tích cực phối hợp với các xã, thị trấn xử lý triệt để 100% các ổ dịch Sốt xuất huyết và Tay chân miệng, không để dịch lớn xảy ra; các chương trình mục tiêu y tế quốc gia đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao: Chương trình phòng chống Sốt rét: đạt chỉ tiêu nhiệm vụ trên giao hàng năm; Tiêm chủng mở rộng đủ liều: hàng năm tỉ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ đạt từ 99- 100%; Chương trình chống Phong đã hoàn thành chỉ tiêu loại trừ bệnh phong đến năm 2014; Chương trình phòng chống suy dinh dưỡng: Tỉ lệ trẻ <5 tuổi suy dinh dưỡng thể nhẹ cân được kéo giảm hàng năm từ 17,28 (2011) giảm xuống còn đạt 16,51% (2012), tiếp tục giảm xuống còn 14,46 (năm 2013). Tỉ lệ trẻ <5 tuổi suy dinh dưỡng thể thấp còi được thực hiện từ 25,32% (2011) được kéo giảm còn 21,99% (2013); Công tác ATVSTP đã được đảm bảo không để ngộ độc thực phẩm lớn xảy ra. Duy trì giữ vững chuẩn quốc gia y tế xã tại 8/8 Trạm Y tế xã, triển khai thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011-2020 do Bộ Y tế ban hành. Công tác khám chữa bệnh cho người dân tương đối đáp ứng yêu cầu đề ra: Tổng số lần khám bệnh cho người dân: 558.566 lượt người; 34,503 lượt cho trẻ em dưới 6 tuổi. Đặc biệt trong nhiệm kỳ Bệnh viện đã triển khai dịch vụ Y tế kỹ thuật cao chụp CT-Scanner vào tháng 8/2012, phục vụ tốt hơn cho bệnh nhân, nhất là các ca tai nạn, chấn thương sọ não được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời; tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân được cải thiện; nâng cao nhận thức thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, đi đôi với phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Không ngừng cải tiến phương thức lãnh đạo, phong cách lề lối làm việc; đoàn kết thống nhất trong Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện tốt công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ vừa có tâm vừa có tầm nâng cao chất lượng chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân trong huyện.
 
Tuy nhiên, Bên cạnh những mặt làm được, còn nhiều khó khăn, hạn chế cần phải giải quyết trong nữa nhiệm kỳ còn lại: Về cơ sở vật chất, trang thiết bị do sử dụng nhiều năm và nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày càng được nâng lên, nhưng thực trạng Trung tâm Y tế còn quá chật hẹp, thiết bị lạc hậu so với các bệnh viện khác nên việc bố trí làm việc, khám chữa bệnh gặp khó khăn, chưa đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân; hơn nữa bệnh viện hiện nay luôn trong tình trạng quá tải, Khối Y tế dự phòng phải làm việc chung với bệnh viện, không có cơ sở riêng. Đề án nâng cấp bệnh viện đã được phê duyệt nhưng đến nay vẫng chưa được khởi công xây dựng; Cơ cấu cán bộ y tế tại bệnh viện tuyến huyện còn thiếu rất nhiều bác sỹ; trong khi đó nguồn tuyển dụng bác sỹ để bổ sung cho tuyến huyện hầu như chưa có; mặt khác, nguồn y sỹ để đào tạo bác sỹ theo địa chỉ cũng rất hạn chế. Do đó, việc bố trí bác sỹ khám chữa bệnh hàng ngày là rất khó khăn. Các khu vực cách ly chuẩn bị cho công tác phòng chống dịch trong trường hợp khẩn cấp rất khó bố trí đảm bảo theo tiêu chuẩn quy định.
Hội nghị đã biểu quyết thông qua các báo cáo và phương hướng nhiệm vụ cho nữa nhiệm kỳ còn lại.
       Ds Công.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay3,284
  • Tháng hiện tại180,257
  • Tổng lượt truy cập4,766,189
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây