Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Thành Họp mặt kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống ngành

Thứ sáu - 02/08/2013 04:10 80 0

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Thành Họp mặt kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống ngành

 

            Nhân kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống ngành tuyên giáo (01/8/1930-01/8/2013), chiều ngày 31/7/2013, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Thành tổ chức họp mặt cán bộ làm công tác tuyên giáo cơ sở và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo qua các thời kỳ để ôn lại truyền thống ngành hơn 8 thập kỷ qua.
            Ngay sau khi thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng ta luôn coi trọng công tác tư tưởng, chính trị, khoa giáo, xem đây là mặt trận hàng đầu của cách mạng, là một bộ phận hợp thành chủ yếu trong toàn bộ hoạt động của Đảng. Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh “Công việc thành hay bại đều do tư tưởng và lề lối làm việc đúng hay sai, do đó toàn Đảng phải tư tưởng nhất trí, hành động nhất trí, đoàn kết nhất trí mới làm tròn nhiệm vụ của Đảng” và đó chính là một trong những vị trí trọng yếu của công tác tuyên giáo. Đây chính là cơ sở cốt lõi để Ban Cổ động và Tuyên truyền Trung ương ra đời, tiền thân của Ban tuyên giáo Trung ương ngày nay. Và ngày 01/8/1930 Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng cộng sản Việt Nam đã cho xuất bản tài liệu “Ngày quốc tế đỏ 1/8” nhân kỷ niệm ngày đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, bảo vệ liên ban Xô Viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc, kêu gọi binh lính đoàn kết với nhân dân, hưởng ứng cuộc đấu tranh chống chiến tranh đế quốc. Đây là tài liệu duy nhất, sớm nhất còn lưu giữ cho đến nay. Ngay sau khi được phát hành tài liệu đã gây được tiếng vang trong xã hội đương thời và có sức cổ vũ to lớn đối với quần chúng công, nông nước ta đứng lên đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ liên ban Xô Viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc. Kể từ ngày 1/8 trong cả nước đã nổ ra hàng trăm cuộc mít tinh, biểu tình của nhân chống chiến tranh đế quốc. Một số nơi, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng cộng sản Việt Nam, binh lính đã không bắn vào quần chúng khi bị đưa đi đàn áp các cuộc biểu tình, mít tinh của nhân dân. Từ đó ngày 1/8 trở thành một mốc lớn trong lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, gắn liền với sự ra đời của một tài liệu lịch sử quý giá, đánh dấu một hoạt động có ý nghĩa trong công tác tư tưởng-văn hóa của Đảng.
            Từ đó đến nay, mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam đều có phần đóng góp quan trọng của hệ thống Tuyên giáo từ Trung ương đến cơ sở. Cùng với sự ra đời và lớn mạnh của ngành tuyên giáo cả nước, hệ thống tuyên giáo huyện Hòa Thành cũng không ngừng phát triển cả về trí lực, nhân lực đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tham mưu cho cấp ủy trong việc triển khai, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng cũng như sơ, tổng kết việc thực hiện. Chủ động nắm tình hình tư tưởng, hướng dẫn tuyên truyền góp phần định hướng dư luận xã hội. Tham mưu tốt việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự lan tỏa rộng khắp trong cán bộ, đảng viên và nhân dân từ đó làm chuyển biến đáng kể về nhận thức và hành động xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, đạo đức lối sống, lề lối làm việc, phong cách phục vụ nhân dân.
            Các đồng chí dự buổi họp mặt đã tọa đàm trao đổi chia sẻ kinh nghiệm nhằm phục vụ cho công tác chuyên môn tốt hơn trong thời gian tới.
Hồng Nhựt

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,574
  • Tháng hiện tại123,916
  • Tổng lượt truy cập4,709,848
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây