HĐND Hòa Thành: tăng cường công tác giám sát và tiếp xúc cử tri

Thứ bảy - 14/04/2012 18:55 77 0

HĐND Hòa Thành: tăng cường công tác giám sát và tiếp xúc cử tri

Năm 2011, hoạt động của HĐND huyện Hòa Thành được tỉnh xếp loại “mạnh” và đứng đầu khối huyện thị.

Tính từ đầu năm đến nay, HĐND huyện Hòa Thành, 2 ban HĐND, tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện, xã, thị trấn có nhiều đổi mới trong hoạt động theo chức năng nhiệm vụ luật định. Trong đó tập trung thực hiện các cuộc giám sát như tham dự cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật trong việc giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân đối với các quyết định hành chính về đất đai trên địa bàn huyện; Ban văn hóa xã hội HĐND tỉnh giám sát tình hình thực hiện một số nhiệm vụ trên lĩnh vực y tế; giám sát về công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực xây dựng và quản lý trật tự công cộng.

Hai ban HĐND đã tổ chức giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm, về công tác xử phạt vi phạm hành chính. Ngoài ra, HĐND các xã, thị trấn còn tổ chức 5 cuộc giám sát như chi hổ trợ tiền tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo; công tác quản lý thuế; việc giải tỏa, sắp xếp chợ Long Yên; mỡ lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn; cấp phát quà tết cho hộ nghèo… qua đó góp phần ổn định hoạt động trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa xã hội - an ninh quốc phòng ở địa phương.

Về công tác tiếp xúc cử tri cũng có nhiều nét mới, số lượng đại biểu tiếp xúc khá đầy đủ và số cử tri tham dự ngày càng đông hơn. Sau kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh, huyện đã có 36/36 đại biểu huyện tiếp xúc với trên 650 cử tri, ghi nhận 22 lượt ý kiến cử tri phát biểu, đã được làm rỏ 11 ý kiến và tổng hợp 11 ý kiến gửi các ngành giải quyết theo thẩm quyền.

HĐND các xã thị trấn tổ chức 39 cuộc tiếp xúc với trên 2 ngàn cử tri tham dự và phát biểu 147 lượt ý kiến, đã giải trình làm rỏ 109 ý kiến còn lại 38 ý kiến ghi nhận trong đó có 11 ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh và huyện. Tất cả các ý kiến ghi nhận của cử tri được các ngành chức năng xem xét giải quyết và trả lời cụ thể bằng văn bản.

 

 

Nguyễn An

 

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay5,087
  • Tháng hiện tại127,429
  • Tổng lượt truy cập4,713,361
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây