Trung tâm chính trị mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới đợt 1 năm 2012

Thứ tư - 04/04/2012 04:45 60 0

Trung tâm chính trị mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị  cho đảng viên mới đợt 1 năm 2012

 

Thực hiện công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2012, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị phối hợp với các ban Đảng Huyện ủy mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới đợt 1 năm 2012 cho đảng viên thuộc các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy.
Lớp học có 81 học viên, được nghiên cứu 9 baøi học do Ban Tuyên giáo Trung ương biên soạn như: Chủ nghĩa Mác –Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng ta; Chủ nghĩa xã hội và phương hướng đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; Xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; Đường lối và chiến lược phát triển kinh tế- xã hội; Phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; Tăng cường quốc phòng, an ninh, triển khai các hoạt động đối ngoại; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; Tổ chức cơ sở đảng và công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; Không ngừng phấn đấu và rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Thời gian học tập là 8 ngày, từ ngày 20/3 đến ngày 29/3/2012.
Qua học tập, học viên nhận thức về mô hình chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta ngày càng rõ nét, nhận thức về công cuộc đổi mới, quá trình đổi mới phải kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội trên nền tảng chủ nghĩa Mác – Lênin và thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh. Thấy được sự đổi mới toàn diện từ nhận thức, tư duy đến hoạt động thực tiễn; từ kinh tế, chính trị, đối ngoại đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; từ hoạt động lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước đến hoạt động trong từng bộ phận của hệ thống chính trị. Mở rộng quan hệ đối ngoại, đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ quốc tế, làm cho vị thế Việt Nam ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Việc nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng có vai trò quan trọng, mỗi cán bộ, đảng viên phải thực hiện nhiệm vụ chính trị, thống nhất ý chí và hành động, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH. Từng đảng viên hiểu được những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh về đường lối cách mạng Việt Nam, vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, về nhiệm vụ của người đảng viên, học tập để không ngừng nâng cao trí tuệ, trình độ, thể hiện vai trò tiên phong gương mẫu, xứng đáng là người đầy tớ trung thành của giai cấp công nhân và toàn thể nhân dân lao động, xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
Kết quả học tập học viên làm bài kiểm tra nhận thức đạt yêu cầu đề ra 100%, loại giỏi: 11/81 đ/c, chiếm 13,58%; loại khá: 65/81 đ/c, chiếm 80,24 % và Trung bình: 5/81 đ/c, chiếm 6,17 %.
 
LƯƠNG THANH
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay7,476
  • Tháng hiện tại175,313
  • Tổng lượt truy cập4,761,245
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây