10 năm thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW, ngày 08/6/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam”

Thứ ba - 29/09/2020 19:00 179 0

10 năm thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW, ngày 08/6/2010 của Ban Bí thư  Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng  đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam”

Thị xã Hòa Thành có 4 phường, 4 xã, gồm 39 ấp (khu phố). Đảng bộ thị có 54 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc, tổng số đảng viên hiện có là 3.395 chiếm 1,79% dân số. Đảng bộ thị xã Hòa Thành luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đến công tác nhân đạo và hoạt động nhân đạo chữ thập đỏ, Hội chữ thập đỏ từ thị xã đến cơ sở không ngừng nổ lực phấn đấu, thực hiện nhiều phong trào thi đua thiết thực, thu hút được sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức cá nhân tham gia các hoạt động nhân đạo góp phần đảm bảo an sinh xã hội nhằm thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Từ khi có Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 08/6/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; công tác nhân đạo và hoạt động nhân đạo của Chữ thập đỏ trên địa bàn Thị xã Hòa Thành có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào lòng dân bằng những việc làm từ thiện, nhân đạo theo chức năng nhiệm vụ của Hội được nhân dân đồng tình ủng hộ. Tổng số hội viên của hội Chữ thập đỏ trên địa bàn Thị xã đến nay có 6.988 hội viên và 591 tình nguyện viên.

Công tác triển khai quán triệt các cấp ủy đảng từ thị xã đến cơ sở kịp thời và đồng bộ. Kết quả 166 cuộc có 1.889 cán bộ đảng viên tham dự; triển khai trong hệ thống tổ chức Hội và cán bộ hội viên được 1.541 cuộc với 41.490 lượt người tham dự. Hằng năm, thị hội và cơ sở tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ hội ở xã, thị trấn, chữ thập đỏ trường học trong đó có nội dung của Chỉ thị số 43-CT/TW giúp cho cán bộ cơ sở nắm vững và thực hiện các quan điểm của Đảng về công tác nhân đạo, từ thiện của Hội chữ thập đỏ.

Trong 10 năm qua, Thị ủy thường xuyên quan tâm việc tuyên truyền phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước có liên quan đến hoạt động của tổ chức Hội Chữ thập đỏ, xác định công tác nhân đạo là bộ phận quan trọng trong công tác dân vận của Đảng, là nhiệm vụ của mỗi cấp ủy đảng, của cán bộ, đảng viên và các tổ chức trong hệ thống chính trị; nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động nhân đạo.

Riêng Ban Dân vận Thị ủy tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức giám sát chuyên đề việc triển khai thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam" được 02 cuộc đối với Đảng ủy Thị trấn Hòa Thành (nay là phường Long Hoa) và Đảng ủy xã Trường Đông; qua đó đánh giá mặt ưu điểm, hạn chế tồn tại để tham mưu cho Thị ủy chỉ đạo chung trong địa bàn.

Hội chữ thập đỏ đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy và chính quyền cũng như chủ động phối hợp giữa Mặt trận tổ quốc, đoàn thể nhân dân, các ngành liên quan với tổ chức Hội chữ thập đỏ trong thị xã từng bước đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả tích cực. Thông qua các kế hoạch, ký kết liên tịch như: Ban chỉ đạo Hội chữ thập đỏ trường học; vận động 24 tập thể, 08 cá nhân trợ giúp cho 156 địa chỉ, hàng tháng từ 200.000 -300.000 đ/người, trong suốt 10 năm qua trên hàng trăm triệu đồng tham gia cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; phong trào hiến máu tình nguyện kết quả bình quân 61 cuộc/năm, bình quân 2.111 lượt người tham dự/năm, tiếp nhận được 1.163 đv máu/năm, số người tham gia: 1.666 người/năm/đơn vị máu, hàng năm luôn vượt chỉ tiêu trên giao; hiện đang quản lý 12 con được theo dõi đạt 120% chỉ tiêu được giao của ngân hàng bò; thành lập 23 điểm, chốt sơ cấp cứu trên địa bàn dân cư với 98 tình nguyên viên được tập huấn kỷ năng sơ cấp cứu ban đầu phục vụ hàng năm trên 100 ca cấp cứu và chuyển viện hạn chế thấp nhất tại nạn thương tích cho nhân dân. . Ngoài ra, còn thực hiện tốt ngày chia sẻ thiện tâm với Mặt trận Tổ quốc, với đoàn thanh niên và đội thanh niên chữ thập đỏ phòng ngừa, ứng phó với thảm họa; Trung tâm y tế, Hội Đông y khám bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí, trồng và sử dụng thuốc nam, công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, phối hợp với Đài truyền thanh đưa tin những địa chỉ nhân đạo cần trợ giúp, chương trình vòng tay nhân ái, gương điển hình làm công tác nhân đạo....

Nhìn chung, 10 năm qua, bám sát nội dung Chỉ thị số 43-CT/TW và tình hình thực tế ở địa phương, các cấp ủy đảng trong thị xã đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời ban hành các văn bản cụ thể hóa việc thực hiện trên địa bàn thị xã, đáp ứng kịp thời yêu cầu lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội chữ thập đỏ Việt Nam trong tình hình mới. Thông qua các nội dung, hình thức triển khai đa dạng phong phú, sát thực đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động Hội Chữ thập đỏ.

 

Nguyễn Thu-Ban Dân vận thị ủy


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay6,062
  • Tháng hiện tại196,457
  • Tổng lượt truy cập4,782,389
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây