Hội Nông dân Phường Long Thành Bắc với hoạt động quản lý vốn ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội

Thứ hai - 14/09/2020 21:00 128 0

Hội Nông dân Phường Long Thành Bắc với hoạt động  quản lý vốn ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội

Hỗ trợ Nông dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được Hội xác định là hoạt động mũi nhọn, thế mạnh của Hội. Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân phường với Ngân hàng Chính sách xã hội, Hội đã tăng cường khai thác nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH để tín chấp cho hội viên vay phát triển sản xuất, kinh doanh. Để nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn được ủy thác, ngay từ đầu năm Ban Thường vụ Hội Nông dân phường đã có kế hoạch chỉ đạo các tổ TK&VV thực hiện đúng quy trình công đoạn ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trong đó chú trọng công tác bình xét cho vay vốn đúng đối tượng, cô ng khai dân chủ, đảm bảo quy trình. Đồng thời, chỉ đạo các chi hội ở các khu phố rà soát lại chất lượng hoạt động của các tổ TK&VV chưa đảm bảo yêu cầu làm rõ nguyên nhân để củng cố, kiện toàn lại nâng cao chất lượng hoạt động của tổ.

ngan hang.png

Có thể khẳng định, từ hiệu quả của hoạt động ủy thác đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động Hội và phong trào Nông dân, nâng cao tỷ lệ thu hút hội viên và chất lượng sinh hoạt chi, tổ. Thông qua sinh hoạt chi, tổ hội và hoạt động của tổ tiết kiệm, vay vốn đã góp phần nâng cao nhận thức của hội viên, giúp hội viên tự tin hơn trong tham gia các hoạt động xã hội, đồng thời tăng cường tình đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, tình làng nghĩa xóm càng thêm gắn bó hơn với tổ chức Hội, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý, điều hành của Nhà nước.

Các nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội ở phường Long Thành Bắc trong thời gian qua đã và đang phát huy được hiệu quả tích cực, tạo đòn bẩy cho hội viên Nông dân, tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập ổn định cuộc sống. Qua đó làm tăng tỷ lệ hộ thoát nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Không những vậy, thông qua chương trình vốn vay ủy thác Hội Nông dân đã tập hợp được hội viên nông dân để tổ chức các buổi tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức về chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuấtgóp phần thực hiện tốt phong trào "Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi" tại địa phương.


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay7,790
  • Tháng hiện tại24,253
  • Tổng lượt truy cập5,613,702
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây