Gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Chủ nhật - 12/08/2018 17:00 103 0

Gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Năm 2018, ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Huyện Hòa Thành Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết một năm thực hiện cho vay Nghị định số 55/2015/NĐ-CP thông qua thỏa thuận liên ngành giữa Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ - Agribank Chi nhánh huyện Hòa Thành Tây Ninh năm 2017 và định hướng hoạt động năm 2018.Qua báo cáo tổng kết nổi bật có những gương điển hình người nông dân đã vươn mình vượt khó thoát nghèo như chị Huỳnh Thị Đoan Trang.

Từ một gia đình khó khăn, thiếu thốn chị đã nỗ lực học hỏi, nghiên cứu tìm ra hướng đi phù hợp riêng cho mình để làm giàu chính đáng. Không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo điều kiện giúp đỡ cho người dân địa phương biết cách làm ăn để vươn lên thoát nghèo. Người được nhắc đến là chị Huỳnh Thị Đoan Trang, ngụ tại số nhà 26 ấp Long Tân, xã Long Thành Bắc, là thành viên tổ Liên kết sản xuất số 02 ấp Long Tân, xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành, do chú Nguyễn Văn Liêng làm tổ trưởng.

Trước đây cuộc sống của gia đình chị Huỳnh Thị Đoan Trang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đất sản xuất ít trong khi đó tiền vốn để sản xuất không nhiều. Chính vì vậy chị luôn trăn trở, suy nghĩ tìm ra giải pháp để phát triển kinh tế nuôi con ăn học. Xuất phát khó khăn như vậy, năm 2012 vợ chồng chị quyết định vay vốn của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Huyện Hòa Thành Tây Ninh qua Tổ liên kết sản xuất ủy thác của Hội nông dân xã, đầu tư mua máy để sản xuất bánh kẹo. Trong những năm đầu vợ chồng chịgặp nhiều khó khăn vì kinh nghiệm sản xuất chưa nhiềunhưng thu nhập của gia đình có tăng hơn so với trước.

Năm 2016 để mở rộng qui mô sản xuất,chị vay thêm vốn 50 triệu đồng. Đến năm 2017chị tăng vốn lên tiếp tục mở rộng qui mô sản xuất và tạo việc làm thêm cho 15 lao động trong địa phương. Qua thời gian vay vốn vừa qua,chị đã phát huy hiệu quả đồng vốn vay, mở rộng thêm hoạt động kinh doanh, sửa chữa nhà ở khang trang hơn và mua sắm nhiều phương tiện sinh hoạt gia đình.

Thảo Huyên

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay8,902
  • Tháng hiện tại38,527
  • Tổng lượt truy cập5,627,976
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây