Hòa Thành tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2018

Chủ nhật - 12/08/2018 18:00 91 0

Hòa Thành tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2018

Thực hiện Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 19/4/2018 về Hành động bảo đảm an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn huyện Hòa Thành năm 2018. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hòa Thành đã phối hợp Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản Tây Ninh tổ chức tập huấn tuyên truyền an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp cho các đối tượng là người sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng thực phẩm; Đại diện Ban quản lý các chợ và cán bộ, công chức phụ trách an toàn thực phẩm các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hòa Thành năm 2018.

Lớp tập huấn được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Học tập cộng đồng xã Long Thành Trung, vào lúc 8 giờ, ngày 07/8/2018. Tham dự buổi tập huấn có Bà Phan Thị Thu Cúc-Trưởng Phòng Quản lý chất lượng, đại diện Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản, ông Huỳnh Ngọc Tấn-Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hòa Thành, ông Nguyễn Văn Lộc-Phó CT.UBND xã Long Thành Trung và 42 học viên là người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng thực phẩm và cán bộ công chức phụ trách công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm lĩnh nông nghiệp các xã, thị trấn. Các nội dung, chương trình tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp do Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản Chủ trì triển khai.

Khai mạc buổi tập huấn, ông Huỳnh Ngọc Tấn-Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hòa Thành phát biểu về mục đích, ý nghĩa và sự cần thiết phải tập huấn nâng cao kiến thức về ATTP nói chung và trong lĩnh vực nông nghiệp nói riêng. Vệ sinh an toàn thực phẩm đang trở thành một vấn đề nhức nhối của xã hội hiện nay, cũng vì lẽ đó, một khi cơ sở sản xuất không đạt các điều kiện cần và đủ để đảm bảo ATTP thì sản phẩm sẽ không thể tồn tại trên thị trường.

Tại buổi tập huấn, chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, cán bộ công chức phụ trách công tác quản lý nhà nước về VSATTP các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hòa Thành được Chi cục Quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản hướng dẫn trang bị một số kiến thức cơ bản: lợi ích, ảnh hưởng, nguyên nhân gây mất an toàn thực phẩm; các quy định đối với người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; quy định về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực VSATTP; công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra ATTP; các kỹ năng thực hành tốt trong việc lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc và chế biến thực phẩm an toàn, giải đáp những vấn đề thắc mắc liên quan đến VSATTP.

Lớp tập huấn ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp đã giúp cho chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện nâng cao ý thức trong việc tuân thủ các điều kiện quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm và chịu trách nhiệm chính về thực phẩm do mình sản xuất, kinh doanh; giúp cán bộ công chức phụ trách công tác quản lý nhà nước về ATTP các xã, thị trấn nâng cao kiến thức chuyên ngành về ATTP lĩnh vực nông nghiệp, các thủ tục hành chính về an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp quản lý, nhận biết được nguy cơ gây mất ATTP, phương pháp kiểm tra, thanh tra ATTP…

 

Nguyễn Quốc Hoàn – Phòng Nông nghiệp-PTNT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay8,946
  • Tháng hiện tại38,571
  • Tổng lượt truy cập5,628,020
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây