Hòa Thành: Đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước về văn hóa thể thao và du lịch

Chủ nhật - 29/07/2018 23:00 83 0

Hòa Thành: Đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước về văn hóa thể thao và du lịch

Trong 6 tháng đầu năm 2018, hoạt động văn hóa thể thao và du lịch trên địa bàn huyện Hòa Thành tiếp tục được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, nhân dân hăng hái tham gia, đem lại không khí vui tươi, đoàn kết, góp phần giáo dục truyền thống và nâng cao mức hưởng thụ văn hoá tinh thần cho nười dân, đồng thời phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực văn hóa thể dục thể thao được tăng cường. Phòng Văn hóa và Thông tin đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện ban hành 32 văn bản mang tính định hướng hoạt động Văn hóa và Thông tin đúng khuôn khổ pháp luật gồm: 17 Kế hoạch, 15 Công văn về các lĩnh vực truyền thông, du lịch, văn hóa và gia đình.Xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra, quản lý hoạt động Văn hóa, dịch vụ văn hóa năm, quí và cao điểm các ngày lễ lớn.


z1059484803395_081a803bea5cae7d0be8700c4156740b.jpg


Trong 6 tháng đầu năm đã tiếp nhận 03 đoàn biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp; 01 đoàn xiếc; 06 lượt đoàn biểu diễn nghệ thuật kèm trò chơi dân gian có thưởng phục vụ nhân dân trong huyện. Cấp phép kinh doanh 01 dịch vụ Internet. Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa xã hội huyện đã tổ chức kiểm tra 35 cuộc có 51 cơ sở. Nhắc nhở các cơ sở thực hiện đúng quy định. Ngoài ra, đội kiểm tra liên ngành còn phối hợp tổ chức kiểm tra 05 lượt về hoạt động tại các di tích và lễ hội trong địa bàn đã kiểm tra 03 cuộc về hoạt động Lễ hội như:Đại lễ Vía Đức Chí Tôn của tôn giáo Cao Đài tại Trí Huệ Cung và Ao Thất Bửu thuộc xã Trường Hòa và Trường Đông; Lễ cúng đình Long Thành, đìnhTrường Đông. Kết quả các Lễ hội thực hiện đúng quy định của Nhà nước.

Đội kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội các xã, thị trấn kiểm tra 192 lượt, lập biên bản vi phạm và tham mưu Ủy ban nhân dân xã ban hành 03 quyết định xử phát vi phạm hành chính, số tiền 11.000.000đ; Lập biên bản nhắc nhở 02 quán cà phê Hát với nhau sử dụng âm thanh quá mức cho phép; nhắc nhở 02 cơ sở lưu trú hoạt động đúng quy định; tháo dở 112 băng ron quảng cáo sai quy định.

Để tăng cường hiệu quả công tác quản lý, nâng cao hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, trong thời gian tới, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện cần phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động; gắn quản lý văn hóa với công tác xây dựng, phát triển các hoạt động văn hóa của nhân dân; đẩy mạnh công tác xã hội hóa các hoạt động văn hóa thể thao và du lịch; nâng cao ý thức trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương và nhân dân trong việc phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm trong lĩnh vực văn hóa thể thao và du lịch.

Kim Thoa- Trị An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay692
  • Tháng hiện tại39,698
  • Tổng lượt truy cập5,629,147
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây