HOÀ THÀNH: TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN TRẺ EM NĂM 2018

Thứ tư - 20/06/2018 05:00 78 0

HOÀ THÀNH: TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN TRẺ EM NĂM 2018

Nhằm thúc đẩy việc thực hiện quyền trẻ em ngày càng tốt hơn, góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng, gia đình trong việc xây dựng môi trường an toàn, thân thiện cho trẻ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để trẻ em phát triển toàn diện.

Thực hiện Kế hoạch số 90/KH-UBND ngày 16/5/2018 của Uỷ ban Nhân dân huyện Hoà Thành,  vừa qua Ban Vì tiến bộ phụ nữ huyện tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2018 với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số". Tại diễn đàn, mỗi nhóm trẻ (mỗi xã một nhóm) tự chọn và trình bày thuyết trình liên quan đến chủ đề "Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018" như: Bạo lực gia đình và học đường; chống đuối nước ở trẻ em; tình trạng nghiện game noline .... Bên cạnh đó, các em được tham gia và đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện để bày tỏ suy nghĩ, tâm tư nguyện vọng về  những vấn đề liên quan đến trẻ em đã và đang xảy ra trong đời sống xã hội. Đây là hình thức sinh hoạt lành mạnh nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có cơ hội được họp mặt, giao lưu, trao đổi, chia sẻ sự hiểu biết và nói lên những suy nghĩ, nguyện vọng về môi trường sống an toàn trong tình hình công nghệ thông tin ngày càng phát triển và ảnh hưởng lớn đến trẻ em, đồng thời cũng là dịp để các em đề xuất ý kiến của mình với các cấp, các ngành thực hiện tốt hơn quyền của trẻ em, hình thành cơ chế thực hiện quyền tham gia của trẻ em thông qua việc tổ chức Diễn đàn.

Sau phần thuyết trình, các nhóm nêu 17 vấn đề mà các em quan tâm đã được lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện lần lượt giải trình làm rõ. Đồng thời, Ban tổ chức chọn Nhóm trẻ Long Thành Nam tham dự Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2018.   

 

     Mỹ Huyên - Phòng LĐ-TBXH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay1,183
  • Tháng hiện tại40,189
  • Tổng lượt truy cập5,629,638
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây