HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN, XÃ GIÁM SÁT CHUYÊN ĐỀ XÓA NGHÈO VỀ NHÀ Ở TẠI XÃ TRƯỜNG ĐÔNG

Thứ sáu - 22/08/2014 02:45 53 0

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN, XÃ GIÁM SÁT CHUYÊN ĐỀ XÓA NGHÈO VỀ NHÀ Ở TẠI XÃ TRƯỜNG ĐÔNG

 

Sáng ngày 19 tháng 8 năm 2014, Thường trực HĐND xã Trường Đông phối hợp với Ban Kinh tế-xã hội HĐND huyện Hòa Thành tổ chức giám sát chuyên đề xóa nghèo về nhà ở đối với Ủy ban nhân dân xã Trường Đông. Đoàn giám sát do ông Trần Văn Phen-Trưởng ban Kinh tế xã hội HĐND huyện làm Trưởng đoàn.
 
Theo báo cáo của UBND xã Trường Đông thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã về việc xóa nghèo về nhà ở giai đoạn 2010-2015, UBND xã đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức rà soát tình hình nhà ở của hộ nghèo kết quả toàn xã có 117 hộ nhà tạm. Qua hơn 3 năm thực hiện UBND xã đã chỉ đạo các ban, ngành xã, ấp phối hợp với mặt trận tổ quốc và các đoàn thể đã tích cực vận động quỹ “Vì người nghèo” được 840.135.000 đồng. Đồng thời tranh thủ sự hổ trợ từ nguồn vốn cấp trên, của các tổ chức, cá nhân có tâm huyết và sự đóng góp của nhân dân trong và ngoài xã đã xóa được 68 hộ nhà tạm, đạt 58,12% kế hoạch (trong đó: nguồn quỹ vận động 47 căn, tổng trị giá 1.117.000.000 đồng; nhân dân tự xây dựng, sữa chữa 21 căn), năm 2014 đang thực hiện 16 căn. Tuy nhiên, qua thực hiện xã cũng gặp khó khăn không thể xét xây nhà được vì còn 16 hộ không có đất, 05 hộ tuổi còn trẻ…
Kết luận buổi làm việc ông Trần Văn Phen-Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đạt được, thời gian qua UBND xã đã chủ động điều tra khảo sát cập nhật được số hộ nghèo đang ở nhà tạm, hàng năm có huy động được mọi nguồn lực để thực hiện chương trình này, việc bình xét xây dựng nhà cho người nghèo được thực hiện công khai dân chủ, đến nay kết quả đạt được tương đối tốt; đề nghị UBND xã rà soát nắm chắc lại tình hình kinh tế của một số hộ nghèo tuổi còn trẻ, số hộ có đất rộng để cập nhật đúng đối tượng cần hỗ trợ; Triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết theo kế hoạch và tiếp tục huy động các nguồn lực và vận động người thân của hộ nghèo cho hoặc cho mượn đất để triển khai xóa nhà đúng thời gian quy định.
                                                       
Trần Văn Hoàng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay206
  • Tháng hiện tại39,212
  • Tổng lượt truy cập5,628,661
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây