Trung tâm Y tế Hoà Thành tập huấn kiến thức cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2014

Thứ sáu - 22/08/2014 03:20 45 0

Trung tâm Y tế Hoà Thành tập huấn kiến thức cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2014

 

Thực hiện Quyết định số 950/QĐ-SYT ngày 17/4/2014 của Sở Y tế Tây Ninh về việc Ban hành phân cấp nhiệm vụ quản lý và tham gia quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm thuộc Sở Y tế và nhu cầu tập huấn, cập nhật kiến thức hàng năm của những người trực tiếp sản xuất, kinh doanh các nhóm hàng thực phẩm do Bộ Y tế quản lý.
Ngày 19/08/2014 Trung tâm Y tế Hoà Thành tổ chức lớp Tập huấn kiến thức cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2014 cho 50 người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện Hoà Thành.
Tại buổi tập huấn, các học viên đã được cập nhật lại các kiến thức cơ bản về an toàn thực phẩm như: Luật An toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 ngày 17/6/2010 và Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm, vấn đề ô nhiễm hoá học do các phụ gia thực phẩm có sử dụng phẩm màu, hàn the, phoóc-môn; ô nhiễm sinh học từ cách chế biến, bảo quản thực phẩm; điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm; các nguyên tắc vàng trong chế biến thực phẩm; các quy định thực hành tốt vệ sinh an toàn thực phẩm; những quy định của Bộ Y tế về điều kiện bảo đảm VSATTP trong sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống.
Tại đây các học viên còn được phổ biến những quy định mới như: Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT Ngày 09/4/2014 của liên Bộ: Y Tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công Thương về việc hướng dẫn việc phân công, phối hợp trong quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, có hiệu lực từ ngày 26 tháng 5 năm 2014; trong đó nhấn mạnh một số vấn đề như: Quy định về trách nhiệm quản lý nhà nước đối với các sản phẩm thực phẩm và cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm kèm theo danh mục các sản phẩm thuộc các ngành Y Tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công Thương quản lý, các chủ cơ sở biết để liên hệ làm thủ tục; Quy định mới về kiểm tra kiến thức VSATTP trước khi được cấp giấy như: Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm chỉ được cấp cho những người trả lời đúng 80% số câu hỏi trở lên ở mỗi phần câu hỏi kiến thức chung và câu hỏi kiến thức chuyên ngành. Các biểu mẫu Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm mới, hồ sơ đề nghị cấp và thẩm quyền cấp giấy thuộc các ngành liên quan.
Được biết, trong năm 2014, để nâng cao chất lượng các buổi tập huấn, theo quy định mới của Sở Y tế mỗi lớp tập huấn sẽ được mời không quá 50 học viên.
Cuối buổi tập huấn các học viên được làm bài kiểm tra kiến thức theo quy định. Sau lớp tập huấn Trung tâm Y tế sẽ tổ chức đánh giá kiến thức, các học viên trả lời đúng 80% số câu hỏi trở lên sẽ được cấp giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm.
Ds Công

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay193
  • Tháng hiện tại39,199
  • Tổng lượt truy cập5,628,648
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây