Quỹ Clinton hỗ trợ tập huấn hướng dẫn xây dựng quy trình thao tác chuẩn (SOP) tại Tây Ninh

Chủ nhật - 24/08/2014 15:50 58 0

Quỹ Clinton hỗ trợ tập huấn hướng dẫn xây dựng quy trình thao tác chuẩn (SOP) tại Tây Ninh

 

Nhằm hỗ trợ kỹ thuật nâng cao nâng cao năng lực chương trình chăm sóc và điều trị nhiễm HIV/AIDS cho trẻ em và người lớn tại Tây Ninh. Sáng ngày 20/8/2014, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS Tây Ninh và Quỹ Clinton - Sáng kiến tiếp cận Y tế  tổ chức tập huấn hướng dẫn xây dựng quy trình thao tác chuẩn (SOP) cho tuyến tỉnh, huyện xây dựng các quy trình thao tác chuẩn trong việc lấy máu xét nghiệm, chăm sóc và điều trị cho người nhiễm HIV AIDS và các quy trình thao tác chuẩn cho các khoa phòng bệnh viện.
Tham dự Hội Nghị tập huấn có Bs Biện Văn Tư- Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Tây Ninh; đại diện lãnh đạo, phòng Kế hoạch, phòng khám ngoại trú điều trị HIV/AIDS, Khoa xét nghiệm các Bệnh viện đa Khoa Tây Ninh, Trung tâm Y tế Hoà Thành, Trảng Bàng và Trung tâm phòng chống HIV/AIDS.
Tại buổi tập huấn các học viên được hướng dẫn các bước để soạn thảo một qui trình thực hành chuẩn như: Chuẩn bị xây dựng bản thảo,lấy ý kiến, chỉnh sửa, phê duyệt, đào tạo và phân phối một quy trình thao tác chuẩn. Các học viên được thực hành tại lớp: tự xây dựng một quy trình thao tác chuẩn cho khoa phòng mình, trình bày trước lớp để cùng phân tích làm rõ để củng cố bài học.
Cuối buổi tập huấn các học viên được làm bài kiểm tra đánh giá kiến thức và sẽ được cấp giấy chứng nhận.
Sau khi tập huấn, các đơn vị phải xây dựng quy trình thao tác chuẩn tại các khoa, phòng phục vụ trong công tác xét nghiệm tự nguyện điều trị HIV/AIDS và trong chăm sót người bệnh nhằm giảm sai sót chuyên môn, thực hiện tốt việc trao đổi thông tin và giảm tải khi thực hiện công việc hàng ngày.
 
Ds Công – Trung tâm Y tế

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay605
  • Tháng hiện tại39,611
  • Tổng lượt truy cập5,629,060
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây