XÃ TRƯỜNG ĐÔNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP XÚC CỬ TRI

Thứ hai - 18/08/2014 03:50 52 0

XÃ TRƯỜNG ĐÔNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI CÔNG TÁC PHỐI HỢP TIẾP XÚC CỬ TRI

 

Sáng ngày 12 tháng 8 năm 2014, Thường trực HĐND – UBMTQVN xã Trường Đông tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong công tác phối hợp tiếp xúc cử tri năm 2014. Tham dự hội nghị có đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND,UBMTTQVN, cùng các Tổ trưởng tổ đại biểu HĐND xã, Trưởng ấp và Trưởng ban công tác mặt trận các ấp.             
Theo báo cáo trong năm 2014 xã đã phối hợp thực hiện công tác tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND các cấp được 12 cuộc, có 661 cử tri tham dự phát biểu 65 lượt ý kiến xung quanh các vấn đề làm đường giao thông nông thôn, giải quyết thủ tục hành chính, ô nhiễm môi trường, an sinh xã hội, giải quyết việc làm và tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tại các buổi tiếp xúc, các đại biểu đã trực tiếp giải trình làm rõ 46 ý kiến, tổng hợp kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết 19 ý kiến, hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được giải quyết kịp thời được đại biểu và cử tri đồng tình cao.
Nhìn chung, công tác phối hợp tiếp xúc cử tri thời gian qua giữa Thường trực HĐND với UBND - UBMTTQVN và các tổ đại biểu nhìn chung thể hiện được mối quan hệ thường xuyên chặt chẽ đạt kết quả cao, tạo được niềm tin đối với cử tri. Công tác tiếp xúc cử tri được quan tâm nâng cao chất lượng nội dung lẩn hình thức như: tổ chức tiếp xúc cử tri tại khu dân cư, hoặc tại nhà dân, hầu hết các đại biểu các cấp đều sắp sếp công việc chuyên môn dành thời gian tham dự đầy đủ, lắng nghe, ghi nhận và thực hiện tốt trách nhiệm quyền hạn của người đại biểu dân cử với cử tri. Đồng thời để công tác này đạt được hiệu quả cao nhất, thời gian tới cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa Thường trực HĐND-UBND và UBMTTQVN xã trong công tác tiếp xúc cử tri từ khâu phân công chuẩn bị về thời gian, địa điểm, thành phần tham dự tiếp xúc, đến việc tổ chức hội nghị và việc tổ chức họp rút kinh nghiệm sau tiếp xúc. Trong đó cần đặc biệt quan tâm đến việc theo dõi kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhỡ công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho một cuộc tiếp xúc.
         
            Phạm Văn Trăm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay89
  • Tháng hiện tại39,095
  • Tổng lượt truy cập5,628,544
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây