Tây Ninh Hội thảo tập huấn công tác giám sát, phòng chống dịch Ebola cho cán bộ y tế

Chủ nhật - 24/08/2014 15:55 43 0

Tây Ninh Hội thảo tập huấn công tác giám sát, phòng chống dịch Ebola cho cán bộ y tế

 

Thực hiện chỉ đạo Bộ Y tế về việc tăng cường công tác phòng, chống và điều trị bệnh do vi rút Ebola. Trong 2 ngày 21/8, 22/8/2014 tại Hội Trường Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức các lớp tập huấn công tác giám sát, phòng chống dịch Ebola cho cán bộ, nhân viên y tế cho 95 trạm Y tế xã, phường, thị trấn, các Trung tâm Y tế tuyến huyện và Bệnh viện và trên địa bàn tỉnh.
Ngày 22/8/2014, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh sẽ tổ chức tập huấn kỹ thuật lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm dịch bệnh và công tác an toàn sinh học trong quá trình thu thập mẫu cho cán bộ xét nghiệm của các Bệnh viện và Trung tâm Y tế tuyến huyện.
Bệnh do vi rút Ebola là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, có khả năng lây truyền rất nhanh và tỷ lệ tử vong cao (có thể lên 90%); Tuy nhiên nếu chúng ta tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thì nguy cơ bùng phát dịch có thể sẽ được kiểm soát và ngăn chặn kịp thời.
Tại buổi hội thảo các cán bộ y tế được phổ biến các nội dung:  
- Tình hình dịch bệnh do vi rút Ebola: Tính đến ngày 21/08/2014 tại Tây Ninh cũng như Việt Nam chưa xuất hiện trường hợp nhiễm bệnh sốt xuất huyết do vi rút Ebola nên công tác phòng chống dịch bệnh cần tập trung vào dự phòng, giám sát, kiểm dịch chặt chẽ biên giới và các cửa khẩu nhằm phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm dịch bệnh
- Hướng dẫn giám sát và phòng chống bệnh do vi rút Ebola;  
- Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh do vi rút Ebola theo quy định của Bộ Y tế.
- Hướng dẫn cách lấy, bảo quản mẫu (máu, dịch tiết của người bệnh) nghi ngờ có nhiễm vi rút Ebola và vận chuyển mẫu đúng cách để tránh lây lan bệnh cho cộng đồng cũng như nhân viên y tế.
Sau buổi tập huấn các đơn vị y tế phải chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch, phù hợp với tình hình tại đơn vị và theo hướng dẫn đã được tập huấn.
Ds Công - Trung tâm Y tế

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay703
  • Tháng hiện tại39,709
  • Tổng lượt truy cập5,629,158
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây