Hội đồng nhân dân xã Trường Tây tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân và Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân

Thứ hai - 18/08/2014 03:45 49 0

Hội đồng nhân dân xã Trường Tây tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân và Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân

 

             Chiều ngày 11/8/2014, tại phòng họp Ủy ban nhân dân xã Trường Tây, Thường trực Hội đồng nhân dân xã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân xã. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Thủy - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trương Thanh Vũ - Chuyên viên HĐND huyện, Thường trực HĐND xã, đại diện Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, ủy ban Mặt trận tổ quốc xã cùng 6/6 tổ đại biểu HĐND xã.
            Trong Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo trao đổi kinh nghiệm về mối quan hệ giữa Thường trực HĐND với UBND xã; báo cáo kinh nghiệm về nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri của Tổ đại biểu đơn vị ấp Trường Giang; báo cáo kinh nghiệm về hoạt động của đại biểu và tổ đại biểu đơn vị ấp Long Hải; báo cáo trao đổi kinh nghiệm về mối quan hệ giữa UB.MTTQ với Thường trực HĐND. Ngoài ra các tổ đại biểu còn trao đổi kinh nghiệm tiếp xúc cử tri của các đại biểu HĐND tiêu biểu. Các báo cáo của Thường trực HĐND, các tổ đại biểu và Mặt trận tổ quốc đã tuy còn thiếu sót nhưng cũng đáp ứng được yêu cầu mà Hội nghị đề ra.
            Tại Hội nghị đồng chí Phạm Hồng Thủy đã đánh giá những mặt làm được và chưa được của Thường trực HĐND trong những năm qua, đồng chí nhận định Thường trực HĐND xã hoạt động tương đối điều, nhịp nhàng và có sự phối hợp tích cực của các tổ đại biểu, ngoài ra để Thường trực HĐND hoạt động tốt hơn trong những thời gian tới cần phát huy hơn nữa vai trò, nhiệm vụ và quyền hạn của mình trong hoạt động giám sát, khảo sát. Các tổ đại biểu tăng cường hoạt động, duy trì tốt các cuộc tiếp xúc cử tri và luôn đổi mới phương pháp họp, địa điểm họp để cuộc tiếp xúc có kết quả khách quan hơn và trung thật hơn. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri cần phải tổng hợp và phân loại ý kiến theo đúng thẩm quyền và gửi Ủy ban giải trình, tránh tình trạng việc gì cũng gửi cho ủy ban mà trong khi đó việc đó nằm trong tầm tay của mình. Nhìn chung, Thường trực HĐND và các tổ đại biểu hoạt động khá tốt trong những năm qua cần phát huy hoạt động tốt hơn trong những năm tiếp theo.
           
        Thường trực Hội đồng nhân dân xã
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay83
  • Tháng hiện tại39,089
  • Tổng lượt truy cập5,628,538
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây