HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ LONG THÀNH TRUNG

Thứ hai - 18/08/2014 03:45 52 0

HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ LONG THÀNH TRUNG

 

Ngày 08/8/2014, tại trụ sở HĐND-UBND xã Long Thành Trung, HĐND xã Long Thành Trung tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân xã với các Tổ đại biểu HĐND xã, Ban Thường trực MTTQVN xã, Trưởng các ấp và Trưởng ban công tác mặt trận các ấp trong xã Long Thành Trung. Đến dự hội nghị có ông Võ Xuân Phong-Thường trực HĐND huyện Hòa Thành, ông Phạm Văn Hải-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, ông Nguyễn Văn Liêm-Chủ tịch UB.MTTQVN xã và ông Trần Phi Hùng-Phó Chủ tịch UBND Long Thành Trung.
 
Tại hội nghị cùng với việc thông qua báo cáo kết quả và kinh nghiệm hoạt động của Thường trực HĐND xã và 03 báo cáo tham luận của các Tổ đại biểu HĐND xã từ đầu nhiệm kỳ 2011-2016 đến nay, các đại biểu đã tập trung thảo luận chuyên đề “Nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND xã, bàn các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu và tổ đại biểu HĐND xã. Theo đó các Tổ đại biểu HĐND xã đã phối hợp chặt chẽ với UBND, Ủy ban MTTQ cùng cấp và các ngành đoàn thể thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, kinh tế của xã nhìn chung có bước phát triển, đường xá khang trang sạch đẹp, các tiêu chí trong chương trình quốc gia xây dựng Nông thôn mới được triển khai thực hiện khá tốt, chính sách xã hội được triển khai thực hiện đầy đủ, các lĩnh vực Công nghiệp, thương mại dịch vụ đều tăng so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao.
Hội nghị đã có 7 ý kiến phát biểu tham luận của các đại biểu, Hầu hết các ý kiến đều nhất trí cao với báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND xã và các Tổ đại biểu HĐND xã về nội dung các chuyên đề. Các đại biểu đều nhận định nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND xã là nhiệm vụ quan trọng nhằm từng bước nâng cao năng lực tổ chức, điều hành các mặt hoạt động của HĐND cấp xã. Các ý kiến tập trung vào việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay sáng tạo của mình đồng thời đề xuất những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai hoạt động và đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND xã trong thời gian tới.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Hùng Thắng – Chủ tịch HĐND xã đã tiếp thu các ý kiến tâm huyết của các đại biểu đồng thời đề nghị các Tổ đại biểu HĐND xã tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành các nhiệm vụ trong những năm tiếp theo nhằm khẳng định vị trí, vai trò của HĐND trong hệ thống chính trị xứng đáng là cầu nối giữa Đảng, Chính quyền và nhân dân địa phương…
Nguyễn Quốc Hoàn
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay143
  • Tháng hiện tại39,149
  • Tổng lượt truy cập5,628,598
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây