TƯ VẤN CỘNG ĐỒNG VỀ DÂN SỐ KẾ HOẠCH HOÁ GIA ĐÌNH

Chủ nhật - 29/06/2014 02:15 62 0

TƯ VẤN CỘNG ĐỒNG VỀ DÂN SỐ KẾ HOẠCH HOÁ GIA ĐÌNH

 

Từ ngày 18 đến ngày 23 tháng 6 năm 2014 Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hoà Thành thực hiện tư vấn cộng đồng về mất cân bằng giới tính khi sinh tại các xã Hiệp Tân, Long Thành Bắc, Long Thành Nam.
Phối hợp với hoạt động tiêm chủng cho trẻ em và phụ nữ mang thai tại các Trạm Y tế trên, Trung tâm Dân số-KHHGĐ tổ chức một bàn tư vấn về Dân số-KHHGĐ. Nội dung tư vấn trong đợt truyền thông này là những kiến thức cơ bản về mất cân bằng giới tính khi sinh như: thế nào là tỷ số giới tính khi sinh, thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh ở nước ta hiện nay, nguyên nhân của tình trạng này, hậu quả đối với xã hội và gia đình của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh; một số quy định của pháp luật về cấm lựa chọn giới tính thai nhi. Qua đó kêu gọi người dân  “ Hãy để việc sinh con trai hay con gái theo quy luật tự nhiên”. Đối tượng tư vấn được cấp tranh bướm, tài liệu về mất cân bằng giới tính khi sinh và nhận tiền tư vấn 10.000đ/buổi tư vấn theo quy định.
Ngoài ra, Trung tâm Dân số-KHHGĐ còn tư vấn các vấn đề khác mà người dân quan tâm như cách lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp, về sức khoẻ sinh sản và các biện pháp tránh thai tiếp thị như viên uống tránh thai liều thấp, bao cao su Night happy, thuốc cấy tránh thai,..
Trong đợt tư vấn này đã có 250 người được tư vấn là phụ nữ tuổi sinh đẻ, phụ nữ mang thai các cặp vợ chồng sinh con một bề,.vv…
Được biết đây là một trong những hoạt động chào mừng ngày Dân số Thế giới 11 tháng 7 năm 2014 của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hoà Thành…
                                                                      
 Ngọc Phượng        

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay6,982
  • Tháng hiện tại36,607
  • Tổng lượt truy cập5,626,056
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây