Ban Dân vận Huyện ủy sơ kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở 6 tháng đầu năm 2014

Thứ tư - 09/07/2014 10:55 84 0

Ban Dân vận Huyện ủy sơ kết  công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở 6 tháng đầu năm 2014

 

Vừa qua, Ban Dân vận Huyện ủy Hòa Thành tổ chức hội nghị sơ kết công tác Dân vận, QCDC 6 tháng đầu năm 2014.  Đến dự có đ/c Vương Hồng Ân- phó Phòng tôn giáo-dân tộc BDV.TU; đ/c Nguyễn Mạnh Thế - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đ/c Cao Duy Thắng-Phó Chủ tịch UBND huyện và các đ/c trưởng, phó MTTQ, các đoàn thể, hội quần chúng huyện và 8/8 khối vận xã, thị trấn. Hội nghị thông qua Báo cáo công tác VĐQC và công tác QCDC 6 tháng đầu năm 2014
Với tinh thần trách nhiệm cao, hội nghị tích cực phân tích đánh giá những mặt làm được và chưa được trong 6 tháng đầu năm 2014, đồng thời đề ra các nhiệm vụ trọng tâm phấn đấu tốt hơn trong thời gian tới.
Đặc biệt về công tác Quy chế dân chủ, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các đoàn thể từ huyện đến cơ sở, tổ chức triển khai việc thực hiện QCDC ở cơ sở và tiếp tục thực hiện tốt Quy chế công tác dân vận trong hệ thống chính trị theo Quyết định số 644-QĐ/HU ngày 21/6/2010 của Ban Thường vụ Huyện ủy. Việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở từng bước đi vào nền nếp, việc xây dựng quy ước ấp (khu phố) văn hóa cụ thể, sát thực tế, đưa ra nhân dân bàn bạc góp ý và niêm yết công khai tại văn phòng Ban quản lý các ấp để dân biết.
Về công tác VĐQC, Hệ thống Dân vận từ huyện đến cơ sở tập trung tổng kết công tác vận động quần chúng năm 2013, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014; phát động các phong trào thi đua. Tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, chăm lo cho đòan viên, hội viên nhân dân nghèo, gia đình chính sách; đồng bào dân tộc. Phối hợp chặc chẽ với chính quyền và các ngành chức năng trong việc triển khai các chủ trương của Đảng; chính sách pháp luật của nhà nước ra nhân dân; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước nhất là phong trào “TDĐKXDĐSVH”,  quỹ “vì người nghèo”, Cuộc vận động “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới”... qua đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp xã hội, kịp thời phản ánh, tham mưu đề xuất cấp ủy, chính quyền trong việc giải quyết những kiến nghị, yêu cầu chính đáng của nhân dân. Thường xuyên củng cố tổ chức bộ máy hệ thống Dân vận-Mặt trận, đoàn thể hội quần chúng, chú trọng đến việc phát triển và nâng cao chất lượng, nội dung hoạt động của chi đoàn, chi hội.
Từ những kết quả đạt được về công tác dân vận 6 tháng qua đã tác động tốt đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị; ANCT-TTATXH ổn định, giá trị các ngành kinh tế phát triển, các hoạt động văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm chu đáo, an sinh xã hội được bảo đảm.
 
Kim Ngân - BAN DÂN VẬN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay2,068
  • Tháng hiện tại236,040
  • Tổng lượt truy cập5,825,489
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây