Huyện Đoàn Hòa Thành: Tổ chức chương trình “ Một ngày tự lập” và Lễ chào cờ xếp hình cờ Tổ quốc

Thứ ba - 08/07/2014 04:30 61 0

Huyện Đoàn Hòa Thành: Tổ chức chương trình “ Một ngày tự lập” và Lễ chào cờ xếp hình cờ Tổ quốc

 

Trong 3 ngày, từ ngày 4/7 đến ngày 6/7/2014. Huyện Đoàn Hòa Thành tổ chức chương trình “ Một ngày tự lập” và Lễ chào cờ xếp hình cờ Tổ Quốc. Tham gia chương trình có 50 học viên là học sinh các trường THPT trong và ngoài huyện đang tham gia sinh hoạt hè tại các xã, Thị trấn Đoàn trên địa bàn huyện Hòa Thành.
Tham gia chương trình trong ngày đầu tiên các học viên được các anh, chị trong hội đồng huấn luyện truyền đạt những kỹ năng làm việc theo nhóm (teamwork), giúp các thành viên trong nhóm giao lưu, trao đổi và chia sẻ với nhau. Các bài tập tư duy nhanh, ý tưởng sáng tạo đã thật sự giúp học viên hiểu rõ hơn về quá trình tư duy của mình, thực hành được kỹ năng tư duy sáng tạo.
 
 
Ngày thứ hai tham gia chương trình Một ngày tự lập với chủ đề “ Trãi nghiệm cuộc sống”, các học viên được chia thành 6 nhóm. Các nhóm được phát 20.000 đồng mỗi em và không được mang theo tiền, điện thoại di động, các nhóm tự lên kế hoạch kinh doanh cho nhóm mình và đem lại lợi nhuận cao nhất trong 1 ngày trãi nghiệm cuộc sống. Bắt đầu từ 6 giờ sáng, học viêc đã chuẩn bị dụng cụ cho nhóm mình trong một ngày trãi nghiệm, đến 7 giờ sáng các nhóm xuất phát, mỗi nhóm một hướng đến như: Chợ Long Hoa, Tp. Tây Ninh… Trãi qua một ngày trãi nghiệm, mỗi nhóm đã tự trãi nghiệm riêng cho nhóm mình một nghề như: bán trái cây, phụ giúp việc nhà, phụ quán cà phê, chạy xe ôm…Tuy mỗi nhóm chọn một nghề khác nhau để trãi nghiệm, nhưng các học viên đều được trãi nghiệm cuộc sống mưu sinh đầy khó khăn, vất vã mà bản thân các em đang ngồi trên ghế nhà trường chưa từng bao giờ phải làm. Những giọi mồ hôi, nước mắt và nụ cười của các em đã nói lên sự cực nhọc, khó khăn và sung sướng khi bản thân các em đã làm được những điều mà tưởng chừng quá đơn giản ấy trong cuộc sống, những công việc thường ngày mà biết bao người lao động chân chính đã làm. Kết thúc một ngày trãi nghiệm với số tiền ban đầu của 6 nhóm là 1 triệu đồng, các nhóm đã kiếm được 2,6 triệu đồng, sau khi đã trừ đi chi phí như: xăng xe, cơm trưa, nước uống, số tiền này được các nhóm tặngcho chương trình “Chung tay bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động.
Em Nguyễn Thị Kiều Tiên-Học sinh 12 Văn Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha chia sẽ trong nước mắt“ Em rất vui vì được tham gia chương trình, qua chương trình em đã học được rất nhiều điều trong cuộc sống mà em chưa từng được học ở trường. Em biết quí trọng đồng tiền mà ba, mẹ em vất vả cực khổ làm ra lo cho cả gia đình và cho em ăn học, em hứa sẽ học tốt để không phụ công lao của ba, mẹ em”.
 
            Động lại trong trái tim của các học viên và ĐVTN huyện nhà là lễ chào cờ xếp hình cờ Tổ Quốc, đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, nhằm phản đối Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước ta, đồng thời khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc của tuổi trẻ huyện nhà. Hành động của ĐVTN huyện nhà đã cùng góp thêm tiếng nói phản đối hành động sai trái của Trung Quốc, đồng thời gửi thông điệp đến cán bộ, chiến sỹ nơi hải đảo, các tầng lớp nhân dân luôn đồng lòng quyết tâm giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
            Đồng chí Minh Trí-Bí thư Huyện Đoàn cho biết “ Đây là mô hình mới được Huyện Đoàn tổ chức nhằm bồi dưỡng kỹ năng làm việc nhóm, giúp các em biết quý trọng sức lao động, yêu thương cha mẹ và những người lao động chân chính. Đồng thời giúp cho ĐVTN hướng về Biển Đảo. Đây là lần đầu tiên tổ chức chương trình, sắp tới Huyện Đoàn tiếp tục triển khai và nhân rộng mô hình này”.
 
TRẦN PHONG

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay1,028
  • Tháng hiện tại235,000
  • Tổng lượt truy cập5,824,449
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây