TW Hội Nông dân Việt Nam làm việc với xã Long Thành Trung về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

Thứ ba - 08/10/2013 02:50 67 0

TW Hội Nông dân Việt Nam làm việc với xã Long Thành Trung về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

 

Ngày 01/10/2013, ông Nguyễn Văn Lượng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội nông dân Việt Nam cùng lãnh đạo Ban dân vận Huyện ủy Hòa Thành đã có buổi làm việc với Khối vận xã Long Thành Trung về việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
Long Thành Trung có 5 ấp với 20.227 nhân khẩu. Đảng bộ xã có 13 chi bộ trực thuộc với 206 đảng viên, chiếm tỉ lệ 4,8% dân số. Thời gian qua, đảng bộ xã đã triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở gắn với thực hiện nghị quyết trung ương 4 “một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay” sâu rộng trong cán bộ công chức và quần chúng nhân dân, nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo điều kiện để người dân giám sát cấp ủy đảng, chính quyền và cán bộ công chức thực thi nhiệm vụ. Hàng năm, Ban chỉ đạo xã đều công khai các nội dung liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của nhân dân như kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, các dự án công trình đầu tư trên địa bàn, quản lý và sử dụng các loại quỹ, khoản đầu tư, tài trợ… và nhất là 19 tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia trong xây dựng nông thôn mới. Đến nay, xã Long Thành Trung đã thực hiện đạt 14/19 tiêu chí, hiện còn 5 tiêu chí đang phấn đấu thực hiện gồm trường học, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, môi trường và an ninh trật tự.
Ông Nguyễn Văn Lượng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội nông dân Việt Nam đã đánh giá cao những mặt làm được của xã đồng thời đề nghị cần quan tâm giải quyết tốt những vấn đề bức xúc trong nhân dân và chăm lo đời sống cho người nghèo... Qua buổi làm việc, Đoàn nắm bắt tình hình thực tế ở địa phương, những vấn đề còn vướng mắt trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, để kiến nghị BCĐ Trung ương tháo gở khó khăn trong thời thời gian tới.
 
Kim Phương

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm52
  • Hôm nay6,675
  • Tháng hiện tại227,886
  • Tổng lượt truy cập5,817,335
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây