Hội CCB xã Long Thành Nam thực hiện tốt phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”

Thứ ba - 08/10/2013 02:55 78 0

Hội CCB xã Long Thành Nam thực hiện tốt phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”

 

         Qua sơ kết 9 tháng đầu năm 2013, Phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu” được ngành Hội tổ chức thực hiện đạt kết quả khả quan, Với 06 nội dung cụ thể là Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Chính quyền, giữ vững ổn định chính trị cơ sở; Thực hiện Đường lối, chủ trương của Đảng, Pháp luật của nhà nước, các phong trào, các cuộc vận động của cả nước và địa phương; Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của hội viên; Đẩy mạnh thi đua xây dựng hội trong sạch vững mạnh, hội viên gương mẫu, gia đình văn hóa; Tham gia giáo dục thế hệ trẻ và thực hiện tốt công tác chính sách. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện xuyên suốt trong mọi hoạt động của Hội.
        Thực tế cho thấy, Hội phối hợp ngân hàng làm hồ sơ cho vay ủy thác các chương trình với tổng số tiền trên 1 tỷ 500 triệu đồng, vận động vốn nội bộ xoay vòng giúp nhau không tính lãi trên 152 triệu đồng, các hội viên ở chi hội ấp Long Bình và Long Yên tự giúp nhau lúc khó khăn, số tiền 2.500.000đồng để sản xuất nông nghiệp. Trong dịp tết nguyên đán Quý Tỵ, hội đã vận động mạnh thường quân và xuất quỹ hội tặng 26 phần quà cho các đ/c CCB lão thành và các đ/c có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền 3.8000.000đồng. Ngoài việc đẩy nạnh phong trào CCB giúp nhau giãm nghèo, làm kinh tế giỏi, chung tay góp sức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, Hội CCB xã còn tham gia các hoạt động vận động tuyên truyền hội viên, quần chúng nhân dân tham gia xây dựng chính quyền, xây dựng nông thôn mới, thực hiện chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước, tham gia 09 cuộc hòa giải, kết quả hòa giải thành 05 vụ tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, tổ chức 05 cuộc với trên 90 hội viên tham gia đóng góp ý kiến sửa đổi bổ sung Hiến pháp năm 1992 và 05 cuộc ở 05 ấp có trên 120 lượt người tham gia đóng góp luật Đất đai sửa đổi. Tham gia cùng lực lượng công an tuần tra truy quét đảm bảo ANTT- ATGT trên địa bàn 124 cuộc, có 248 lượt cán bộ hội viên CCB và CQN tham gia.
           Nhìn chung, phong trào thi đua “ Cựu chiến binh gương mẫu” đã đem lại những kết quả khả quan, mỗi hội viên Hội CCB là một tấm gương điển hình cho sự cống hiến hy sinh cho thế hệ trẻ noi theo.
 
 
         Lê Phát Trân
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay6,810
  • Tháng hiện tại228,021
  • Tổng lượt truy cập5,817,470
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây