Ban Thường trực UBMTTQVN huyện tổ chức hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác giám sát của Mặt trận Tổ quốc”

Thứ sáu - 10/08/2012 03:35 93 0

Ban Thường trực UBMTTQVN huyện tổ chức hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác giám sát của Mặt trận Tổ quốc”

 

Sáng ngày 08/8/2012, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện tổ chức hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác giám sát của Mặt trận Tổ quốc” năm 2012.
Đến tham dự hội nghị gồm có:  Lãnh đạo MTTQ tỉnh, Thường trực Huyện ủy, HĐND-UBND huyện, Ban dân vận Huyện ủy, Công an huyện, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, Phòng Lao động Thương binh và xã hội; đại diện Hội thánh Cao Đài Tây Ninh, đại diện Ban cai quản 12 họ đạo Cao Đài Tây Ninh, họ đạo Cao Đài Ban chỉnh đạo, nhà thờ Công giáo Long Bình, Chùa Thiền Lâm (Gò Kén);Thường trực HĐND – UBMTTQVN – Công an các xã, thị trấn; Ban TTND – Ban GSĐTCCĐ các xã, thị trấn.
Trong 6 tháng đầu năm 2012, MTTQ các xã, thị trấn đã thực hiện tốt chương trình công tác của Mặt trận. Ban Thường trực UBMTTQVN huyện phối hợp MTTQ tỉnh Tây Ninh tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn những nội dung liên quan đến hoạt động của Ban giám sát đầu tư của cộng đồng, Ban TTND. Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn Ban GSĐTCCĐ và Ban TTND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, chủ động tổ chức giám sát và kết quả đã giám sát được 37/46 dự án trên các lĩnh vực như: các công trình xây dựng cơ bản đầu tư trên địa bàn xã, thị trấn; các công trình đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà Đại đoàn kết…Nổi lên các xã, thị trấn thực hiện giám sát đầu tư của cộng đồng có kết quả như: Thị trấn Hòa Thành tổ chức giám sát được 09 dự án, 01 căn nhà ĐĐK; xã Trường Hòa giám sát được 08 dự án, 07 căn nhà ĐĐK; xã Long Thành Bắc giám sát được 07 dự án, 05 căn nhà ĐĐK; xã Trường Tây giám sát được 03 dự án, 08 căn nhà ĐĐK … Còn lại 09 dự án không giám sát được là do chủ đầu tư không gởi thông báo công khai cho Ban GSĐTCCĐ để thực hiện giám sát.
          Về kinh phí hoạt động của Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng đã được UBND xã, thị trấn đáp ứng tốt, kịp thời cho Ban Giám sát đầu tư cộng đồng hoạt động.
Những kết quả đạt được trong hoạt động giám sát đầu tư của cộng đồng các xã, thị trấn là do có sự hướng dẫn tập huấn của cấp trên, sự tạo điều kiện về kinh phí hoạt động kịp thời, nhân sự Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng được củng cố chọn những người có uy tín hiểu biết về chuyên môn để tham gia giám sát nên mang lại kết quả cao đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra.
        NguyễnThu (UVTT.UBMTTQVN huyện Hòa Thành)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay865
  • Tháng hiện tại222,076
  • Tổng lượt truy cập5,811,525
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây