CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI CỦA HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM HUYỆN HÒA THÀNH

Chủ nhật - 31/08/2014 02:55 80 0

CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI CỦA HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM HUYỆN HÒA THÀNH

 

Trong những năm vừa qua, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam huyện Hòa Thành đã có nhiều phong trào nổi bật, đa dạng về hình thức chất lượng trong hoạt động công tác tuyên truyền về bình đẳng giới cho các hội viên và quần chúng. Ban Thường vụ Hội LHPN Việt Nam huyện thường xuyên phối hợp chặt chẽ các ban ngành, cơ quan có liên quan cung cấp những kiến thức cơ bản về bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ cho các cấp hội phụ nữ cơ sở triển khai đến các chị em chi hội ấp và rộng rãi ra hội viên. Công tác tuyên truyền luôn được quan tâm, đầu tư về chất lượng trong các buổi sinh hoạt chi hội tổ, ấp các hội viên được nghe các văn bản về pháp luật bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ, đồng thời cũng phát huy vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ chuyên trách, hội viên tham gia cùng tìm hiểu và đưa pháp luật bình đẳng giới đi vào cuộc sống. Thường xuyên tuyên truyền sâu rộng các gương người tốt – việc tốt, phê phán những hành vi bạo lực gia đình trên hệ thống loa phát thanh. Bên cạnh đó, cấp tài liệu, các tờ bướm; tổ chức các buổi tập huấn tuyên truyền chính sách, pháp luật  về phòng, chống bạo lực gia đình; tổ chức lớp tư vấn - nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản, ứng xử trong gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc… Mỗi buổi tập huấn, tư vấn - nói chuyện chuyên đề, thành phần tham dự đều có đầy đủ các ban ngành đoàn thể các cấp và quần chúng nhân dân. Sau khi tham gia các buổi tập huấn, tư vấn - nói chuyện chuyên đề, hội viên và quần chúng nhân dân có được kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân, vừa có thể tuyên truyền, phổ biến đến mọi người dân trong khu dân cư thông qua các buổi sinh hoạt tổ, ấp.
Những năm qua Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến công tác phụ nữ và vấn đề bình đẳng giới, đã thể chế hóa thành luật và các văn bản dưới luật về vấn đề này, nhưng thực tế vẫn còn khoảng cách chênh lệch giới; một bộ phận phụ nữ sống ở nông thôn, phụ nữ dân tộc vùng sâu, vùng xa, trẻ em gái... vẫn còn nhiều thiệt thòi do thiếu các điều kiện để tiếp cận các chính sách và thụ hưởng thành quả của sự phát triển xã hội mang lại, do tư tưởng định kiến giới tính vẫn còn tồn tại trong gia đình và xã hội. Chính từ những điều đó, để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả và đi sâu vào hội viên và quần chúng nhân dân, theo bà Võ Thị Kim Huệ – Chủ tịch hội LHPN Việt Nam huyện Hòa Thành: về nội dung và hình thức tuyên truyền phải phù hợp với từng đối tượng cụ thể. Chẳng hạn, như: đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, nội dung tuyên truyền để họ thấy rõ nguy cơ, thực trạng của bất bình đẳng giới, chỉ rõ trách nhiệm trong việc lồng ghép giới vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong khi đó, đối với người dân, nội dung tuyên truyền về bình đẳng giới cần cụ thể, sâu sát, phù hợp với tâm lý, cách suy nghĩ… giúp họ hiểu đúng về bình đẳng giới.  
Với tiêu chí hoạt động về công tác tuyên truyền trên, không riêng gì nội dung pháp luật bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ mà còn nhiều nội dung hoạt động khác luôn được Ban Thường vụ Hội LHPN Việt Nam huyện quan tâm nghiên cứu, đầu tư sâu vào chất lượng và đa dạng về hình thức, chủ yếu là nội dung tuyên truyền đến với hội viên nhằm hiểu biết để nhận thức của công bằng xã hội. Rút ngắn khoảng cách giàu nghèo, sự chênh lệch mức sống giữa các tầng lớp dân cư, giữa các vùng miền hiện nay càng đòi hỏi công bằng xã hội đúng nghĩa. Công bằng gắn với bình đẳng xã hội và xét về thực chất, công bằng không chỉ đòi hỏi phân phối lợi ích hợp lý mà còn đòi hỏi công bằng về cơ hội phát triển, bảo đảm cho mọi thành viên trong cộng đồng đều có cơ hội như nhau để phát triển, đều được thụ hưởng lợi ích chính đáng, vai trò, vị trí của mình trong các mối quan hệ xã hội và từ những kết quả lao động. Khẳng định, tôn vinh vị trí, vai trò và khả năng của phụ nữ trong việc xây dựng, duy trì, phát triển kinh tế-chính trị-xã hội và văn hoá truyền thống của Việt Nam.
                                   
Trần My

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay4,253
  • Tháng hiện tại238,225
  • Tổng lượt truy cập5,827,674
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây