Huyện Hòa Thành thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Xây dựng nền tảng đạo đức xã hội”

Chủ nhật - 31/08/2014 03:00 53 0

Huyện Hòa Thành thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Xây dựng nền tảng đạo đức xã hội”

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh là con người tiêu biểu cho phẩm chất đạo đức, khí phách của dân tộc ta, Đảng ta. Giáo dục đạo đức, xây dựng lối sống tốt đẹp theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh là yêu cầu cấp bách hiện nay và là nhiệm vụ cơ bản lâu dài. Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Hòa Thành thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, luôn xác định đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên.
Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, ban ngành đoàn thể trên toàn huyện đã có nhiều cố gắng, sáng tạo trong việc thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực. Tại huyện Hòa Thành, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy đảng trực thuộc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, các cấp, các ngành chủ động, sáng tạo, tìm tòi những cách làm phù hợp với đặc điểm, tình hình của mỗi cơ quan, đơn vị; ở nhiều nơi cấp ủy trực tiếp chỉ đạo một cách cụ thể, sát với từng loại hình tổ chức cơ sở đảng; đồng thời, tích cực kiểm tra, đôn đốc, từng bước giúp đỡ định hướng cho cơ sở hoạt động, từng cán bộ, đảng viên và quần chúng tham gia viết bản đăng ký làm theo và đề ra các giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế của chính mình.
Việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị được đẩy mạnh, đi vào nền nếp, gắn với nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội tại huyện Hòa Thành xuất hiện những cách làm mới thiết thực, hiệu quả, nhiều điển hình tiên tiến gắn với các phong trào thi đua yêu nước ở cơ sở, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới mạnh mẽ ở các xã Long Thành Trung, Long Thành Nam, Long Thành Bắc, Trường Đông, Hiệp Tân... Nhiều đơn vị đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào chương trình công tác hằng năm, xây dựng chuyên đề cụ thể cho từng tháng đưa vào sinh hoạt chi bộ; tổ chức sinh hoạt chuyên đề gắn với những chuẩn mực đạo đức, để cán bộ, đảng viên, quần chúng học tập và làm theo. Bên cạnh đó, thường xuyên bổ sung rà soát các chuẩn mực đạo đức phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng địa phương, cơ quan, đơn vị và kiểm điểm việc thực hiện các chuẩn mực này trong sinh hoạt chi bộ định kỳ, duy trì thành nền nếp. Một số ít cấp ủy, địa phương đưa một số chuẩn mực đạo đức vào quy chế hoạt động thi đua tại đơn vị, địa phương để vận động nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.
Các xã, thị trấn và cơ quan, đơn vị đã lựa chọn những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong lĩnh vực tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, đề ra kế hoạch, phân công trách nhiệm, xác định thời gian, tập trung chỉ đạo khắc phục. Bước đầu đã có những nơi giải quyết dứt điểm được một số hạn chế còn tồn tại đem lại kết quả cụ thể, tạo sự phấn khởi, tin tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị được thể hiện cụ thể bằng những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng ở nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần đẩy mạnh việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Qua thực hiện, xuất hiện nhiều tấm gương tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, xứng đáng được ghi nhận, tôn vinh và nhân rộng. Việc thực hiện tốt Chỉ thị đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên tại nhiều cơ quan, đơn vị. Từ thực tiễn và kinh nghiệm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, thực hiện Di huấn của Người, cùng với nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và nhiệm vụ giáo dục đạo đức, chống suy thoái về đạo đức, lối sống theo tư tưởng Hồ Chí Minh, cần tiếp tục quán triệt sâu sắc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của mỗi người, mỗi vị trí, mỗi cương vị công tác. Đặc biệt, cần kết hợp chặt chẽ việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị với giải quyết một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), kết hợp xây và chống, thực hiện nghiêm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
                                                                                                           
Lương Thanh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay4,253
  • Tháng hiện tại238,225
  • Tổng lượt truy cập5,827,674
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây