Trung ương Hội LHPN Việt Nam giám sát đề án “giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” ở huyện Hòa Thành

Chủ nhật - 24/08/2014 16:10 54 0

Trung ương Hội LHPN Việt Nam giám sát đề án “giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” ở huyện Hòa Thành

 

Trong 2 ngày 18 và 19/8/2014, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã đến kiểm tra, giám sát việc thực hiện đề án “giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” giai đoạn 2010 – 2014 trên địa bàn huyện Hòa Thành.
Đề án “giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” được Hội LHPN huyện Hòa Thành triển khai thí điểm ở xã Long Thành Trung và thị trấn Hòa Thành. Qua 4 năm thực hiện, bước đầu đề án đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao kiến thức cho các gia đình trong việc nuôi dạy con tốt. Hội đã lồng ghép các chương trình của đề án vào sinh hoạt ở chi, tổ hội và câu lạc bộ không sinh con thứ 3, câu lạc bộ “5 không 3 sạch”. Hàng tháng tuyên truyền định kỳ 2 lần về các nội dung tài liệu liên quan đến giáo dục trẻ vị thành niên, những điều bà mẹ mang thai, nuôi con cần biết và giáo dục phương pháp kỹ năng sống trẻ vị thành niên, hướng nghiệp... Ngoài ra, còn tổ chức cho các ông bố bà mẹ có con dưới 16 tuổi tập huấn kỹ năng nuôi con theo khoa học, chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ từ 0 – 3 tuổi, tham gia hội thi nuôi con khỏe, dạy con ngoan, sức khỏe vị thành niên, giới tính, tình bạn, tình yêu và xử lý tình huống trong gia đình. Bên cạnh đó, Hội còn phối họp với chính quyền và các ban ngành đoàn thể thực hiện mô hình phòng chống bạo lực học đường; gia đình, nhà trường và xã hội chung tay vì sự phát triển toàn diện của trẻ; chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em và thành lập nhóm người cha tốt của con… Qua đó, giúp các ông bố bà mẹ nhận thức đầy đủ được tầm quan trọng trong việc chăm sóc giáo dục trẻ vị thành niên, tạo môi trường cho trẻ phát triển toàn diện và xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, nuôi con khỏe dạy con ngoan …
 
 
Tại buổi giám sát, Đoàn cũng đã tiến hành điều tra một số thông tin mẫu về thực trạng nuôi dạy con; kiến thức hiểu biết về nuôi dạy con của ông bố bà mẹ có con dưới 6 tuổi, có con vị thành niên và đánh giá hiệu quả các hoạt động của đế án.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay4,250
  • Tháng hiện tại238,222
  • Tổng lượt truy cập5,827,671
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây