Kết quả từ lớp dạy nghề trồng nấm rơm cho phụ nữ nông thôn

Thứ hai - 21/11/2011 19:40 95 0

Kết quả từ lớp dạy nghề trồng nấm rơm cho phụ nữ nông thôn

 

Nhiều năm qua, Hội LHPN huyện Hoà Thành đã và đang nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động dạy nghề, tạo việc làm cho chị em nói chung, trong đó ưu tiên đối tượng phụ nữ nghèo, phụ nữ nông thôn và phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời thực hiện Đề án “ Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” của Thủ tướng Chính phủ.
Sáng ngày 07/10/2011 Hội LHPN huyện phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện  tổ chức khai giảng lớp dạy nghề trồng nấm rơm ngắn hạn cho phụ nữ xã Long Thành Bắc.
Sau 33 ngày học tập và thực hành về kỹ năng và phương pháp trồng nấm rơm, chiều ngày 19/11/2011 tại Trung tâm học tập cộng đồng Long Thành Bắc tổ chức tổng kết lớp dạy nghề ngắn hạn về phương pháp trồng nấm rơm cho phụ nữ nông thôn. Sau thời gian học tập, Mặt dù chị em phụ nữ chỉ mới bắt đầu áp dụng phương pháp thực hành trồng nấm nhưng với tin thần học hỏi của chị em phụ nữ, do đó các chị đã nắm vững các kỹ năng trồng nắm rơm sạch và mang lại hiệu quả cao hơn so với yêu cầu đề ra. Cụ thể chỉ với 152 cụm rơm được chất lên giàn, sau thời gian 7 ngày tiến hành tưới nước và chăm sóc các chị đã thu hoạch được 5-6 kg nấm/ngày (trong khi chỉ tiêu đề ra là khoảng 4kg/ ngày).
Điều này cho thấy, việc mở lớp dạy nghề cho phụ nữ nông thôn bước đầu đã thật sự mang lại hiệu quả khả quan, góp phần giải quyết nhu cầu việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống cho phụ nữ nông thôn. Hy vọng trong thời gian tới, nguồn lao động nữ của Huyện sẽ trở thành nguồn lao động chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của Huyện./.
 
HỘI LHPN HUYỆN HÒA THÀNH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay291
  • Tháng hiện tại38,428
  • Tổng lượt truy cập4,862,476
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây