Ngày thứ 7 tình nguyện ở xã nông thôn mới (Long Thành Bắc, Hòa Thành)

Thứ sáu - 20/03/2015 08:10 55 0

Ngày thứ 7 tình nguyện ở xã nông thôn mới (Long Thành Bắc, Hòa Thành)

 

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động thực hiện cuộc vận động Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và thiết thực lập thành tích chào mừng 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2015).
Sáng ngày 14/3/2015, xã Đoàn Long Thành Bắc phối hợp Chi đoàn Mặt trạn Tổ quốc tỉnh ra quân "Ngày thứ 7 tình nguyện" với phần việc: phát tờ rơi tuyên truyền các văn luật, vận động người dân tham gia Bảo hiểm y tế tại khu vực ấp Long Đại và tổ chức mô hình "Vui cùng bóng cả" lần thứ 11 tại nhà cụ bà Nguyễn Thị Gắn (ấp Long Thời), có 20 ĐVTN tham gia. Qua một buổi hoạt động, các bạn đoàn viên thanh niên đã phát 200 tờ rơi tuyên truyền, dán 50 áp phích tuyên truyền về An toàn giao thông.
Sau buổi ra quân, các bạn đoàn viên thanh niên đến thăm hỏi cụ bà Nguyễn Thị Gắn, sinh năm 1940 là vợ của Liệt sĩ Nguyễn Văn Đực hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ tại Trãng Bàng. Các bạn chia nhóm ra dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, đi chợ và nấu ăn. Sau khi bữa ăn thân mật giữa bà và cháu, các bạn được nghe cụ bà chia sẻ về hoàn cảnh: Khi cụ ông hy sinh, cụ bà chỉ mới 21 tuổi, không có người con nào cả, tới nay vẫn chưa tìm được hài cốt, bà ở một mình nuôi dạy những người cháu. Hiện tại, cụ Gắn đang sống chung với người em út bị câm từ nhỏ; ngoài tiền trợ cấp hàng tháng, cụ được những người cháu do cụ nuôi dạy từ nhỏ chu cấp sinh hoạt. Qua đó, Chi đoàn Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tặng cụ một phần quà trị giá 300.000 đồng thể hiện sự tri ân đối với thế hệ đã hy sinh cho hòa bình của dân tộc.
Thông ngày thứ 7 tình nguyện, đã góp phần nâng cao công tác tuyên truyền giáo dục về đạo lý "Uống nước nguồn", giúp đoàn viên nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với xã hội.
 
Hồng Thảo - ĐTN Long Thành Bắc

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay11,467
  • Tháng hiện tại245,439
  • Tổng lượt truy cập5,834,888
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây