XÃ ĐOÀN LONG THÀNH TRUNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG 84 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

Thứ sáu - 20/03/2015 07:25 67 0

XÃ ĐOÀN LONG THÀNH TRUNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG 84 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

 

Nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 ( Khoá X ) của Đảng về “ Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá ”, tạo điều kiện gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo Đảng – Nhà nước với cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên của địa phương. Sáng ngày 14/3/2015 Ban chấp hành xã Đoàn Long Thành Trung tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước với cán bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên trên điạ bàn xã Long Thành Trung, đến dự buổi đối thoại có đồng chí Hồ Ngọc Minh Trí –Bí thư Huyện Đoàn Hòa Thành, đồng chí Cao Thanh Truyền- Bí thư Đảng ủy xã Long Thành Trung, Đồng chí Phạm Văn Búp- Chủ tịch UBND xã Long Thành Trung cùng các đồng chí trưởng, phó các ban ngành đoàn thể xã và hơn 80 bạn Đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã. Trong buổi đối thoại các bạn Đoàn viên thanh niên được trực tiếp đối thoại cùng với đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước và khối vận xã.
Tại buổi đối thoại, trên 10 câu hỏi của đoàn viên, thanh niên xoay quanh những vấn đề tuổi trẻ trong xã quan tâm, cần lời giải đáp như: Chính sách đối với cán bộ làm công tác Đoàn ở cơ sở; vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm, vốn vay cho thanh niên; chính sách về xây dựng các thiết chế văn hóa, điểm vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi; định hướng hoạt động của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới; Các giải pháp công tác phát triển Đảng trong thanh niên… Các câu hỏi đã được Bí thư Đảng ủy Cao Thanh Truyền và Chủ tịch UBND xã Phạm Văn Búp trả lời trực tiếp tại Hội trường. Chủ tịch UBND xã Phạm Văn Búp nhấn mạnh, hiện nay đã thực hiện chế độ phụ cấp cho Phó Bí thư Đoàn xã  theo đúng chế độ quy định của Nghị định 92 và hỗ trợ Bằng cấp theo qui định và Tỉnh Đoàn cũng có chế độ hỗ trợ cho Bí thư Chi đoàn ấp 150.000đồng/ tháng là sự quan tâm lớn so với các hội đoàn khác trên địa bàn xã. Yêu cầu có chính sách ưu đãi thêm cho đội ngũ này để đảm bảo cuộc sống là hoàn toàn chính đáng, tuy nhiên, do điều kiện khó khăn về kinh phí nên UBND xã phải căn cứ vào tình hình ngân sách thực tế để thực hiện, do đó, mong muốn đoàn viên, thanh niên cùng chia sẻ khó khăn với lãnh đạo xã… Trả lời câu hỏi của nhiều đoàn viên, thanh niên về các công trình, phần việc để thanh niên phát huy vai trò của mình trong xây dựng nông thôn mới? Đồng chí Phạm Văn Búp cho rằng, công tác xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ lâu dài, nhiều phần việc phải làm và cần sự chung sức của toàn xã hội, vinh dự rất lớn của xã là trong năm 2014 đã được UBND Tỉnh thẩm định và công nhận là xã đạt 19/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới. Do đó, ngoài những phần việc mà tổ chức Đoàn đã thực hiện như vận động làm đường giao thông, ra quân thực hiện dọn dẹp vệ sinh môi trường và tuyên truyền nhân dân có ý thực trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường thực hiện tốt tiêu chí 17 và tiêu biểu là công trình “Thắp sáng đường quê”…. thì thanh niên cần phát huy sức trẻ, kiến thức, tính năng động để lựa chọn những công việc, phần việc phù hợp với mình để thực hiện. Trong đó trong thời gian tới cấn tuyên truyền đến cán bộ đoàn viên thanh niên và nhân dân về những thành tích mà xã đã đạt được trong những năm qua và vận động tiếp tục chung tây xây dựng và giữ vững xã nông thôn mới trong những năm tiếp theo. Trao đổi và trả lời trực tiếp tại Hội trường trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ và cởi mở, buổi đối thoại đã thành công tốt đẹp. Đoàn viên, thanh niên không chỉ được giải đáp những thắc mắc của mình mà còn nhận được những thông tin bổ ích liên quan đến những quan điểm, chính sách của đối với hoạt động của tuổi trẻ. qua đó tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ đảng, sự quan tâm phối hợp của các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, các tầng lớp trong xã hội đối với công tác thanh niên. Từ đó định hướng, giáo dục đoàn viên, thanh niên trong công tác, học tập và lý tưởng sống.
            Kết thúc buổi đối thoại, Bí thư Đảng ủy xã Cao Thanh Truyền đánh giá việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Đảng nhà nước và cán bộ, Đoàn viên thanh niên là hoạt động hết sức có ý nghĩa và cần được làm thường xuyên hơn. Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, tuổi trẻ xã Long Thành Trung tiếp tục phát huy sức trẻ, trí tuệ, tính năng động vào sự nghiệp phát triển của xã nhà; cần gắn hoạt động của tổ chức Đoàn với nhiệm vụ chính trị và các chương trình kinh tế trọng tâm của địa phương trong từng thời kỳ cụ thể, có như vậy, hoạt động của tuổi trẻ mới hữu ích. Cùng với việc phát huy sức trẻ vào công việc chung, lực lượng đoàn viên, thanh niên cần quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhất là những vấn đề sát với cuộc sống thường nhật như vấn đề: Chấp hành ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường tạo cảnh quan xanh sạch đẹp, chấp hành tốt các chủ trương chính sách, pháp luật của nhà nước, chấp hành Luật giao thông; vệ sinh an toàn thực phẩm… Đồng chí mong muốn, mỗi đoàn viên, thanh niên luôn có lý tưởng và hoài bão để trở thành lực lượng xung kích, đi đầu trong công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn xã. Cấp ủy, chính quyền địa phương xã Long Thành Trung cũng sẽ tạo mọi điều kiện để các hoạt động Đoàn được triển khai, thực hiện có hiệu quả… Nhân dịp này Ban chấp hành xã Đoàn cũng đã tồ chức xét và giới thiệu 6 Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nap đợt 1 năm 2015 và tổ chức kết kết nạp Đoàn cho 22 thanh niên vào Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và vận động chú Nguyễn Văn Mỹ ngụ ấp Long Thới xã Long Thành Trung trao 5 suất học bổng Đoàn thanh niên mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 5 em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn xã. Ngoài ra trong dịp này Ủy ban Hội xã Long Thành Trung cũng tổ chức tuyên dương 5 gương thanh niên tiên tiến làm theo lới Bác năm 2015.
Thanh Hiền
ĐTN xã Long Thành Trung

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay10,308
  • Tháng hiện tại244,280
  • Tổng lượt truy cập5,833,729
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây