Phụ nữ Hòa Thành với những việc làm tình nghĩa

Thứ năm - 12/05/2011 14:35 198 0

Phụ nữ Hòa Thành với những việc làm tình nghĩa

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, thời gian qua các cấp Hội phụ nữ huyện Hòa Thành đã phát động phong trào “Nuôi heo đất”, “ Hũ gạo tình thương” nhằm giúp phụ nữ nghèo có mái ấm ổn định, có vốn làm ăn hay mua sắm vật dụng sinh hoạt gia đình.

 

Đến thăm gia đình chị Trương Thị Ánh, sinh năm 1972 ngụ ấp Trường An, xã Trường Tây sau một năm kể từ khi chị được Hội phụ nữ xã phối hợp xây tặng cho căn nhà Đại đoàn kết, chúng tôi thấy có nhiều mới lạ, trong nhà có thêm chiếc ti vi mới, rồi nào tủ, bàn ghế khác hẳn lúc hôm mới dọn nhà, chỉ có chiếc giường với cái bàn ọp ẹp, nơi cho các con học bài. Chị cho biết: “ nhờ Hội Phụ nữ, chính quyền xã xây cho căn nhà Đại đoàn kết, tôi yên tâm làm ăn tích cóp mua vật dụng sinh hoạt gia đình”. Nhớ lại, cách đây mấy năm về trước, cả gia đình gồm 4 người sống trong căn nhà dột nát, bởi nghề làm thợ hồ của chồng chị không đủ trang trải cho cái ăn, cái mặc hằng ngày, nói chi đến việc có căn nhà lành lặn để ở. 
Thế rồi, vì muốn có thêm thu nhập, chồng chị sang Campuchia làm thợ hồ, chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo rồi mất sớm để lại cho chị hai đứa con còn nhỏ dại trong độ tuổi ăn, tuổi lớn. Hoàn cảnh của chị vốn đã khó khăn nay lại càng khốn khó hơn. Cách đây gần 2 năm chị được Hội phụ nữ xã xây tặng căn nhà Đại đoàn kết trị giá 15 triệu đồng từ nguồn huy động chị em đóng góp thông qua mô hình tiết kiệm. Căn nhà dù trị giá không cao nhưng đã tạo cho chị và các con có mái nhà ổn định, không phải lo cảnh nắng mưa, giúp chị yên tâm hơn để buôn bán nuôi hai con ăn học.
Chị Nguyễn Thị Ánh, ngụ ấp Long Thới, xã Long Thành Trung cũng có hoàn cảnh khó khăn không kém. Chồng mất sớm, một mình chị lo bươn chải nuôi 4 đứa con. Lo cho chúng cái ăn hằng ngày đã là quá sức đối với chị rồi, nên việc lo căn nhà để ở là điều chị không dám nghĩ tới. Cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh của chị, Hội phụ nữ xã Long Thành Trung vận động xây tặng cho căn nhà Đại đoàn kết trị giá 15 triệu đồng. Gặp lại chị trong buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 do Hội Phụ nữ xã Long Thành Trung tổ chức vừa qua, trông chị mập mạp khỏe khoắng hơn, chị phấn khởi cho biết: “cũng nhờ Hội Phụ nữ, chính quyền xây tặng cho căn nhà, tôi mới yên tâm làm ăn nuôi các con khôn lớn. Bây giờ các con đã ổn định cả, tôi rảnh rang tham gia công tác Hội với chị em”.
Đây chỉ là một trong những cách làm thiết thực, ý nghĩa của các cấp Hội Phụ nữ trong huyện Hòa Thành hưởng ứng Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chị Nguyễn Thị Kim Phương, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ huyện cho biết: Thực hiện Cuộc vận động, Hội phát động trong mỗi chi, tổ hội làm theo gương Bác từ việc giản dị nhất, đó là thực hành tiết kiệm để chăm lo đời sống, nhà ở cho chị em. Hưởng ứng phong trào, nhiều chi, tổ hội phụ nữ đã thành lập mô hình nuôi heo đất, bằng việc tiết kiệm tiền ăn sáng, tiền đi chợ mỗi ngày từ 2.000 đến 10 ngàn đồng bỏ ống heo. Qua 6 tháng nuôi heo, Chi hội phụ nữ ấp Long Chí, xã Long Thành Trung tiết kiệm được hơn 11 triệu đồng, chi hội ấp Long Thới cũng tiết kiệm được gần 22 triệu đồng. Nhiều Chi hội phụ nữ xã Hiệp Tân, Long Thành Bắc, Thị trấn cũng khui heo “thu hoạch” được hàng chục triệu đồng. Bằng nguồn tiết kiệm này, năm 2010 vừa qua, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã giúp cho nhiều chị có vốn làm ăn, mua sắm vật dụng sinh hoạt gia đình. Chị Nguyễn Kim Phượng, chi hội số 33 ấp Long Chí cho biết: hằng ngày tôi đi chợ, tiết kiệm 2.000 đồng bỏ ống heo, nay tôi được số tiền 400 ngàn đồng, mua thêm quạt máy cho gia đình. Từ số tiền tiết kiệm, năm 2010 vừa qua các chi, tổ hội phụ nữ trong huyện đã giúp cho hàng chục chị nghèo có vốn làm kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, trao gần 30 suất học bổng cho học sinh nữ nghèo hiếu học, mỗi suất trị giá từ 200 đến 400 ngàn đồng.
 Hiện Cuộc vận động tiếp tục được các chi, tổ hội phụ nữ trong huyện hưởng ứng với nhiều mô hình mới, cách làm phù hợp với điều kiện, đặc điểm từng chi, tổ hội, gắn với công việc hằng ngày của mỗi cá nhân, tập thể. Với những việc làm nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa lớn, đó là giúp cho mình cùng gia đình có cuộc sống đầy đủ hơn, giúp cho những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình có điều kiện vươn lên, góp phần làm cho cuộc sống ngày càng no ấm, tốt đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu của chúng ta hằng mong muốn.
 
                                                         Ban Tuyên giáo Huyện ủy
 
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay12,473
  • Tháng hiện tại214,990
  • Tổng lượt truy cập5,804,439
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây