HIỆU QUẢ TỪ NGUỒN VAY VỐN NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Thứ ba - 30/08/2022 10:14 312 0
Trong thời gian qua, nhờ nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội Thị xã Hòa Thành (NHCSXH). Trên địa bàn phường Hiệp Tân, có nhiều hộ gia đình trở thành tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế.
HIỆU QUẢ TỪ NGUỒN VAY VỐN NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Với sự cần cù, chịu khó đầu tư vào sản xuất, nắm bắt cơ hội để phát triển kinh tế mặc dù trong tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, tình hình kinh tế khó khăn nhưng họ đã cố gắng vượt qua khó khăn lên khá giàu, góp phần làm ổn định kinh tế xã hội ở địa phương. Gia đình Chị Trần Kim Huệ, Khu phố Hiệp Hòa, phường Hiệp Tân, Thị xã Hòa Thành, Tây Ninh.

Theo chị Huệ chia sẽ, trước đây gia đình tôi thuộc diện hộ khó khăn của phường, hai vợ chồng chưa công ăn việc làm ổn định lại còn phải nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn học, khó khăn lại chồng lên khó khăn. Có những đêm trăn trở, suy nghĩ tìm cách vươn lên, quyết không chịu đầu hàng trước khó khăn. Sau một thời gian đắn đo, vợ chồng quyết định thử làm bánh tráng muối ăn vặt bán cho các quán ở trong phường, Công việc trộn bánh tráng hoàn toàn bằng thủ công và sản phẩm làm ra hàng ngày cũng không được nhiều. Cả gia đình chỉ sống nhờ vào những đồng tiền việc trộn bánh tráng bỏ bịt bán cho các quán tạp hóa ven đường. Được Hội Phụ nữ phường hướng dẫn, hỗ trợ nguồn vốn vay 40 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội, tôi mạnh dạn mua máy trộn bánh tráng muối và mua thêm nhiều nguyên liệu hơn để mở rộng nghề làm bánh tráng trộn.

Cùng với những kinh nghiệm tích luỹ, gia đình tôi ngày càng mở rộng việc buôn bán, đa dạng hoá các sản phẩm bánh tráng, thu hút thêm nhiều khách hàng. Sau gần 3 năm nỗ lực, công việc buôn bán ngày càng thuận lợi, được mọi người tin tưởng và ủng hộ nhiều hơn. Sản phẩm làm ra ngày càng đa dạng như bánh tráng khô gà, bánh tráng muối, bánh tráng me và muối tôm các loại… Trung bình mỗi ngày tiệm làm khoảng 500 bịch bánh tráng các loại để bán lẻ và bỏ sỉ cho các đầu mối ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây…. Từ đó cuộc sống gia đình tôi có được nguồn thu nhập ổn định, đảm bảo trang trải chi phí sinh hoạt của gia đình đồng thời có tiết kiệm hàng tháng để trả nợ ngân hàng.

Bên cạnh việc chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Dù bộn bề với công việc kinh doanh nhưng tôi luôn là hội viên nòng cốt, tham gia tích cực các hoạt động của Hội Phụ nữ phường. Tôi cũng nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân qua nhiều năm làm nghề bánh tráng trộn cho bà con trong xóm, khuyến khích bà con nên mạnh dạn làm nghề bánh tráng để cải thiện cuộc sống gia đình.

 Khi bản thân đã thụ hưởng quyền lợi từ nguồn vốn thì tôi luôn xác định được trách nhiệm của tôi đối với những quy định của ngân hàng, hàng tháng tôi thực hiện đóng lãi đầy đủ và tham gia gửi tiền Tiết kiệm 1.000.000 đồng/tháng từ số tiền tiết kiệm gửi hàng tháng tôi đã được Tổ trưởng chuyển qua trả nợ phân kỳ là 10.000.000  đồng, dư nợ hiện tại của nguồn vốn vay hỗ trợ tạo việc làm của tôi còn nợ NHCSXH là 30.000.000 đồng.

Bà Phan Nhị Linh- Chủ tịch Hội LHPN phường Hiệp Tân cho biết: “Chị Huệ luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, đồng hành, chung sức cùng các cấp hội phụ nữ xây dựng các hoạt động, phong trào ngày càng vững mạnh. Dù tất bật với công việc gia đình nhưng khi Hội cần hỗ trợ, chị Huệ sẵn sàng giúp đỡ hết mình, kêu gọi mọi người cùng tham gia các phong trào, hoạt động, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”…

                                         

Tác giả: thị xã Hòa Thành phường hiệp tân,     Phan Nhị Linh- phường Hiệp Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay5,116
  • Tháng hiện tại172,953
  • Tổng lượt truy cập4,758,885
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây