Thầm lặng với công tác cứu nạn giao thông

Thứ ba - 31/05/2022 20:55 552 0
Suốt 5 năm qua, có một người phụ nữ luôn thầm lặng gắn bó với công tác từ thiện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn và ngày ngày tham gia đội cứu nạn giao thông, hỗ trợ người bị hư xe. Hình ảnh của chị Nguyễn Thị Hạnh (48 tuổi) hỗ trợ những người bị tai nạn giao thông đã dần trở nên quen thuộc với người dân Tây Ninh, được mọi người cảm phục và yêu thương.

     Vào năm 2016, chị Nguyễn Thị Hạnh cùng chồng buôn bán quán cơm và giành dụm tiền với hy vọng có thể giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian đầu, hai vợ chồng chị trang bị bộ đồ nghề vá xe, chạy rong ruổi trên các tuyến đường để kịp thời hỗ trợ những trường hợp không may bị bể bánh xe, hết xăng. Đến khi mua được chiếc xe ô tô cũ, vợ chồng chị Hạnh lên kế hoạch giúp đỡ những người bị tai nạn giao thông. Sau một thời gian ngắn ấp ủ ý định, vợ chồng chị Hành cùng những người bạn của mình đã thành lập Đội Cứu nạn giao thông tình nguyện với mong muốn hỗ trợ những trường hợp không may gặp tai nạn giao thông lúc giữa đêm. Đến nay, đội đã hoạt động được 5 năm, các thành viên đã tham gia giúp đỡ cho hàng ngàn trường hợp bị hư xe, tai nạn giao thông.

Cứ đều đặn mỗi ngày, những thành viên của đội sẽ đi quanh khu vực thành phố Tây Ninh để kịp thời giúp đỡ cho những người bị tai nạn hoặc thủng lốp xe. Thời gian đầu làm công tác cứu hộ, chị Hạnh thường rụt rè khi gặp phải những vụ tai nạn nghiêm trọng, không dám chạm vào nạn nhân. Lâu dần, chị nhận ra “nếu cứ sợ thì sẽ không thể cứu được người khác” nên chị tự trấn an bản thân, cố gắng vượt qua nỗi sợ để có thể hoàn thành được lý tưởng của mình.

Vất vả là thế nhưng trong suốt ca trực của mình, chị Hạnh luôn tràn đầy năng lượng. Khi hỗ trợ nạn nhân, chị rất quả quyết và nhanh nhẹn. Ban đầu, chị tự học các phương pháp sơ cứu; sau đó tham gia các khóa học sơ cứu nhanh và hướng dẫn lại cho các thành viên trong đội để mọi người nâng cao kỹ năng.

Còn sức, còn làm

Gắn công việc cứu hộ mỗi ngày, chị Hạnh gần như quên ăn, quên ngủ. Ban ngày, hai vợ chồng chị bán quán ăn và nước uống, khi xảy ra tai nạn giao thông là hai vợ chồng bỏ quán và đi ngay đến chỗ phát sinh vụ việc để giúp đỡ. Chị Hạnh chia sẻ: “Trước đây, mình từng làm nhiều nghề để mưu sinh. Sau một thời gian, bản thân nhận thấy tính chất của những công việc ấy sẽ không thuận lợi cho công tác cứu hộ ban đêm. Do đó, mình thay đổi công việc liên tục, ưu tiên chọn công việc nào phù hợp để có thời gian hỗ trợ mọi người làm công tác cứu nạn cứu hộ”.

Suốt thời gian qua, chị Hạnh thường xuyên dùng phần tiền bán mỗi ngày để mua vật dụng y tế cho đội. Sau khi sơ cứu cho nạn nhân, chị cùng các thành viên trong đội đưa nạn nhân vào viện, chờ đến khi người nhà bệnh nhân đến thì mọi người mới ra về. Có đôi lúc đang chạy xe trên đường, chị tình cờ đi ngang qua chỗ có tai nạn giao thông, nạn nhân đã được đưa đi viện nhưng chị vẫn hỏi thăm người dân xung quanh thông tin vụ việc để vào viện xem tình hình, kịp thời giúp đỡ nạn nhân khi cần.

Sau tất cả, điều mà chị mong muốn nhất là có thể tạo ra một hoạt động ý nghĩa cho mọi người, sẵn sàng chung tay giúp đỡ những người bị tai nạn giao thông. Chị Hạnh chia sẻ: “Nhiều người đi đường thấy đội đang cứu giúp nạn nhân, họ cũng mạnh dạn hơn, phối hợp cùng chúng tôi giúp đỡ nạn nhân. Điều đó làm bản thân cảm thân tự hào và vô cùng vui mừng. Hy vọng bản thân có thật nhiều sức khoẻ để có thể tiếp tục gắn bó với công việc ý nghĩa này”.

 

Tác giả: Hội LHPN phường Hiệp Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay3,156
  • Tháng hiện tại207,749
  • Tổng lượt truy cập4,793,681
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây