HĐND PHƯỜNG HIỆP TÂN PHÁT HUY VAI TRÒ GIÁM SÁT VIỆC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG

Chủ nhật - 17/04/2022 19:52 166 0
Vấn đề giữ gìn vệ sinh cảnh quan môi trường trên địa bàn phường Hiệp Tân là vấn đề được cử tri địa phương hết sức quan tâm và được HĐND phường chỉ đạo, tổ chức giám sát. Đáp lại sự kỳ vọng đó, UBND phường Hiệp Tân tích cực vào cuộc, vận động nhân dân giữ gìn môi trường sống xanh sạch; giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan tới môi trường, đáp ứng sự phát triển của phường và nguyện vọng của nhân dân
HĐND PHƯỜNG HIỆP TÂN PHÁT HUY VAI TRÒ GIÁM SÁT VIỆC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG

             Qua giám sát, HĐND phường nhận thấy chính quyền phường Hiệp Tân đã tổ chức tốt việc triển khai kế hoạch vận động nhân dân tham gia dịch vụ thu gom rác thải; để rác đúng nơi quy định; không vứt rác bừa bãi để bảo vệ vẻ mỹ quan đô thị, khu dân cư. Công tác bảo vệ môi trường đã và đang nhận được sự đồng tình và hưởng ứng của nhân dân trên địa bàn. Các tuyến đường hoa được nhân dân và chính quyền thường xuyên quan tâm chăm sóc, từ đó góp phần làm đẹp cảnh quan và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Công tác nâng cấp hạ tầng được UBND phường chú trọng, qua đó kịp thời nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường đá, đường nông thôn thành đường trải nhựa và vận động người dân xây dựng tuyến đường văn minh, kiểu mẫu, xanh – sạch – đẹp.

          Tuy nhiên, vẫn còn một tỉ lệ nhỏ các cá nhân thiếu ý thức và trách nhiệm với cộng đồng, dẫn đến một vài bãi rác tự phát vẫn còn phát sinh; một số ít hộ dân do ý thức kém vẫn bỏ rác, vứt rác không đúng nơi quy định. Vừa qua, nhân dân trên địa bàn khu phố Hiệp Định và khu phố Hiệp An thuộc địa bàn phường Hiệp Tân đã theo dõi và phát hiện 3 trường hợp vứt rác không đúng nơi quy định và báo chính quyền. UBND phường đã kịp thời lập biên bản và xử phạt đối với 3 trường hợp trên, mỗi trường hợp 1,5 triệu vì hành vi vứt rác thải không đúng quy định, tại điểm d, khoản 1, điều 20 Nghị định 55/2021/NĐ-CP ngày 24/5/2021 của Chính phủ.

          Trước đó không lâu, UBND phường đã phối hợp Phòng Tài nguyên – Môi trường làm việc với cơ sở sữa chữa ô tô trên địa bàn khu phố Hiệp Hòa trên tuyến đường quốc lộ 22B. Kết quả, đại diện Garage sửa xe này đã cam kết khắc phục các ảnh hưởng môi trường gây ra tại xưởng, cam kết không tái phạm; hồ sơ đánh giá tác động của việc sửa chữa ô tô đối với khu vực dân cư sinh sống đang được hoàn thiện và gửi về Phòng Tài nguyên và Môi trường. Trong thời gian tới, UBND phường tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về vi phạm về vứt rác thải không đúng quy định. Trong đó, đẩy mạnh công tuyên truyền, vận động người dân đăng ký hợp đồng thu gom rác thải và xử lý rác thải đúng theo quy định.

       Chung tay với chính quyền địa phương trong công tác bảo vệ môi trường, HĐND phường Hiệp Tân tích cực thực hiện việc giám sát đối với việc xử lý các vấn đề liên quan môi trường được cử tri phản ánh. Đối với các bãi rác tự phát bị phát hiện và xử lý, HĐND phường đã tiến hành kiểm tra nhiều lần để đảm bảo các bãi rác này không tái xuất hiện. Đối với chủ xưởng sản xuất xe gây ô nhiễm môi trường, HĐND thường xuyên kiểm tra đối với cơ sở sản xuất và lắng nghe, lấy ý kiến, kiến nghị của người dân, cử tri và đảng viên sinh sống tại gần tại khu vực này để phối hợp UBND kịp thời chấn chỉnh nếu xảy ra tái phạm.

          Để cải thiện công tác bảo vệ môi trường trong thời gian tới, HĐND phường lưu ý với chính  quyền địa phương công tác bảo vệ môi trường phải là công tác thường xuyên, liên tục và phải có kế hoạch cụ thể, lâu dài và có cơ chế, chính sách thực hiện đồng bộ; kiên quyết không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế; địa phương cần quan tâm hơn trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ trong công tác bảo vệ môi trường để kịp thời triển khai các quy định của của địa phương được nhanh chóng, chính xác; phải lấy người dân làm chủ thể trong công tác tuyên truyền thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan đô thị

                                      

 

Tác giả: Triều Dương

Nguồn tin: Phường Hiệp Tân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay879
  • Tháng hiện tại177,852
  • Tổng lượt truy cập4,763,784
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây