Ban Pháp chế HĐND phường Long Thành Bắc Tổ chức giám sát công tác “giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và giao trả kết quả” của phường.

Thứ tư - 24/08/2022 13:00 348 0
Ngày 23/8/2022, Ban pháp chế HĐND phường Long Thành Bắc tổ chức giám sát công tác “giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và giao trả kết quả” của phường.
Ban Pháp chế HĐND phường Long Thành Bắc Tổ chức giám sát công tác “giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và giao trả kết quả” của phường.
Qua một buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe đơn vị được giám sát báo cáo kết quả thực hiện công tác “giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và giao trả kết quả” của phường; kết quả t ngày 01/01/2022 đến ngày 31/7/2022 đã tiếp nhận 1.158 hồ sơ, đã giải quyết kịp thời cho người dân, trong đó giải quyết trước hạn là 1.153 hồ sơ, đúng hạn 04 hồ sơ, trễ hạn 01 hồ sơ do bảo trì, nâng cấp hệ thống mạng điện tử. Thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết TTHC cho công dân trên hệ thống một cửa điện tử tỉnh Tây Ninh, giải quyết TTHC qua Zalo, Dịch vụ công trực tuyến được Lãnh đạo quan tâm chỉ đạo quyết liệt, xem đây là giải pháp quan trọng nhằm thực hiện cải cách hành chính, cụ thể đã tiếp nhận 1.112 hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến và qua mạng xã hội 01 hồ sơ; thanh toán phí trực tuyến 116 hồ sơ với tổng số tiền 3.384.000 đồng; hồ sơ chứng thực bản sao điện tử: 01 hồ sơ. Bên cạnh đó, UBND phường luôn thực hiện tốt việc niêm yết công khai các loại TTHC đúng theo quy định, thường xuyên cập nhật, rà soát bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp phường và niêm yết đầy đủ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường với 11 ngành có 153 loại TTHC. Về hạn chế trong việc giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường đó là: còn 01 hồ sơ giải quyết trễ hạn, một vài công chức chuyên môn chưa hướng dẫn nhiệt tình cho người dân khi đến giải quyết hồ sơ.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đề nghị UBND phường cần bố trí cố định công chức làm việc ti Bộ phận tiếp nhận và tr kết quả, để nắm vững  những quy định về TTHC hướng dẫn và giải quyết kịp thời cho người dân; cần trang bđầy đủ cơ sở vật cht phc vụ cho việc thực hiện cơ chế mt cửa”,“một cửa liên thông như h thống máy vi tính, máy in, máy photocopy, máy scan, bàn làm việc cho cán bộ, ghế ngồi chờ cho dân, nước uống, máy quạt, máy điều hòa... Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến cho người dân về thực hiện TTHC theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; đặc biệt về thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, khắc phục việc viết sai các mẫu đơn, mẫu tờ khai, phải viết đi, viết lại nhiều lần. Quan tâm giải quyết đúng hẹn 100% hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân phường tiếp nhận, không để trễ hẹn.

Kết thúc cuộc giám sát, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những ý kiến đóng góp và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị được giám sát. Đồng thời, Đoàn đề nghị đơn vị nghiêm túc thực hiện các kiến nghị mà Đoàn giám sát đã có ý kiến qua cuộc giám sát nhằm thực hiện tốt công tác “giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và giao trả kết quả” của phường./.

                                                                  

Tác giả: thị xã Hòa Thành phường long thành bắc

Nguồn tin: TT.HĐND PHƯỜNG LONG THÀNH BẮC:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay3,573
  • Tháng hiện tại125,915
  • Tổng lượt truy cập4,711,847
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây