HĐND phường Long Thành Bắc tổ chức phiên họp nghe giải trình về công tác quản lý xây dựng và sử dụng đất không đúng mục đích trên địa bàn phường.

Chủ nhật - 09/10/2022 06:29 104 0
Ngày 07/10/2022, Thường trực HĐND phường Long Thành Bắc tổ chức phiên họp nghe giải trình về công tác quản lý xây dựng và sử dụng đất không đúng mục đích trên địa bàn phường.
HĐND phường Long Thành Bắc tổ chức phiên họp nghe giải trình về công tác quản lý xây dựng và sử dụng đất không đúng mục đích trên địa bàn phường.

Tham gia cùng Thường trực HĐND phường có Trưởng, phó 02 ban HĐND phường, đại diện Ban Thường trực UB.MTTQVN phường và một số đại biểu HĐND phường tham dự.

Theo nội dung báo cáo giải trình, thời gian từ 01/01/2021 đến 30/9/2022, UBND phường đã tổ chức tuyên truyền thông qua các buổi tiếp xúc cử tri tại các khu phố, đài truyền thanh về các văn bản pháp luật quản lý xây dựng, lĩnh vực đất đai, các văn bản xử lý vi phạm hành chính đến người dân, các cơ sở kinh doanh được 12 cuộc, với 315 người tham dự. Bên cạnh đó, UBND phường đã phát hiện 16 trường hợp vi phạm sử dụng đất không đúng mục đích, lập biên bản vi phạm hành chính và trình lên cấp có thẩm quyền ra các quyết định xử phạt với số tiền 207.000.000 đồng.

Tại phiên giải trình, đã có 08 đại biểu đặt vấn đề, đề nghị giải trình một số ý kiến xung quanh công tác tuyên truyền, triển khai các văn bản có liên quan, việc giải quyết, xử lý vi phạm trên lĩnh vực đất đai, quản lý xây dựng; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, giải pháp khắc phục hạn chế, việc khắc phục hậu quả đối với số hộ đã xây nhà trên đất lúa, ... Các ý kiến đã được Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND phường giải trình trực tiếp, thỏa đáng tại hội nghị.

Kết luận phiên giải trình, Bà Võ Thị Son – Chủ tịch HĐND phường ghi nhận những ý kiến đóng góp và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của UBND phường. Đồng thời, đề nghị đơn vị nghiêm túc thực hiện các kiến nghị mà các thành viên tham dự đã có ý kiến qua phiên giải trình như cần tăng cường công tác tuyên truyền các quy định về quản lý đất đai, quản lý xây dựng giúp người dân hiểu và không vi phạm. Tham mưu cấp trên kiện toàn Tổ quản lý trật tự xây dựng của phường và tăng cường hiệu quả hoạt động của Tổ, thường xuyên tuần tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn không để xảy ra tình trạng xây nhà trên đất lúa…nhằm thực hiện tốt “công tác quản lý xây dựng và sử dụng đất không đúng mục đích trên địa bàn trong thời gian tới./.

                                                         

 

 

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành phường long thành bắc

Nguồn tin: THƯỜNG TRỰC HĐND PHƯỜNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay6,350
  • Tháng hiện tại178,649
  • Tổng lượt truy cập4,569,783
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây