TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TĂNG CHỈ SỐ HÀI LÒNG CỦA TỔ CHỨC, CÔNG DÂN.

Thứ tư - 21/10/2020 23:00 101 0

TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TĂNG CHỈ SỐ HÀI LÒNG CỦA TỔ CHỨC, CÔNG DÂN.

Thời gian qua, mặc dù với nhiều khó khăn, thách thức nhưng UBND phường Long Thành Bắc đã phấn đấu và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân nhằm hướng tới mục tiêu chung là sự hài lòng của người dân.

Năm 2020, UBND phường Long Thành Bắc tập trung nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành về quản lý nhà nước trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Đầu năm, UBND  đã ban hành các văn bản chỉ đạo công tác cải các hành chính (CCHC) và kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 17/03/2020 về khảo sát sự hài lòng của tổ chức, công dân trên địa bàn phường Long Thành Bắc. UBND phường thường xuyên tuyên truyền qua đài truyền thanh phường về bộ thủ tục hành chính nhằm phục vụ tốt nhu cầu thiết yếu của người dân khi cần giải quyết thủ tục hành chính có liên quan .

Tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân được nhanh và quán triệt quan điểm "Lấy sự hài lòng của người dân làm chủ yếu", UBND phường thường xuyên chỉ đạo rà soát, cập nhật bộ TTHC để giải quyết cho người dân được kịp thời; hạn chế tối đa các thủ tục không cần thiết để giảm bớt phiền hà cho người dân. Trong năm 2020 tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính là 7.263, trong đó 3.542 hồ sơ công chứng sao y bản chính, còn lại là những hồ sơ liên quan đến bộ phận Tư pháp, Nội vụ, Lao động Thương binh xã hội,….Nhìn chung hồ sơ của tổ chức, công dân được UBND phường tiếp nhận và trả trước hạn, đúng hạn, không có hồ sơ để quá hạn. Với những kết quả đạt được, UBND phường triển khai tiếp tục thực hiện tốt Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương; Quyết định số 09/2019/QĐ-UBND ngày 28/03/2019 của UBND tỉnh Tây Ninh ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận một cửa trên địa bàn tỉnh Tây Ninh nhằm góp phần quan trọng trong công tác cải cách hành chính, đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hành  chính cho cá nhân  tổ chức được hài lòng hơn.


Lê Thị Huyền Trân


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay13,914
  • Tháng hiện tại204,309
  • Tổng lượt truy cập4,790,241
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây