Ban Pháp chế HĐND phường Long Thành Bắc giám sát “công tác triển khai các văn bản pháp luật và xử phạt vi phạm hành chính trong công tác phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật”

Thứ bảy - 13/06/2020 17:00 123 0

Ban Pháp chế HĐND phường Long Thành Bắc giám sát “công tác triển khai các văn bản pháp luật và xử phạt vi phạm hành chính trong công tác phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật”

Ngày 5/6/2020, Ban pháp chế HĐND phường Long Thành Bắc tổ chức giám sát việc thực hiện "công tác triển khai các văn bản pháp luật và xử phạt vi phạm hành chính trong công tác phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên địa bàn". Đoàn giám sát do Bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh – Trưởng ban Pháp chế HĐND phường làm Trưởng đoàn. Đoàn giám sát đã làm việc với UBND phường đại diện là bà Trần Thúy Oanh –Chủ tịch UBND phường, ông Nguyễn Hoàng Danh – Trưởng Công an phường. Tham gia Đoàn giám sát có ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch HĐND phường và thành viên Ban pháp chế HĐND phường tham dự.
Qua một buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe đơn vị được giám sát báo cáo kết quả thực hiện "công tác triển khai các văn bản pháp luật và xử phạt vi phạm hành chính trong công tác phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên địa bàn".

Nhìn chung, qua kết quả giám sát UBND phường đã thực hiện tốt công tác phối hợp với UB.MTTQVN phường và các đoàn thể trong việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật theo kế hoạch đề ra hàng năm, trong đó triển khai các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực phòng chống tội phạm được 05 cuộc có 235 người tham dự. Triệt xóa 04 vụ 14 đối tượng đánh bạc, quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền 03 đối tượng 21.000.000 đồng; 09 trường hợp vứt rác không đúng nơi quy định, xử phạt hành chính tổng số tiền 10.500.000 đồng. Bên cạnh đó, UBND phường còn quan tâm chỉ đạo các ngành phối hợp chặt chẽ với Công an phường đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, giúp cho người dân nâng cao ý thức vai trò, trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ ANTT, từng bước hạn chế nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, vi phạm pháp luật và chủ động ngăn ngừa, xử lý các vấn đề phức tạp liên quan đến ANTT ngay từ cơ sở.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát tham gia đóng góp nhiều ý kiến thiết thực và đề nghị đơn vị giám sát cần thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, như: cần tích cực hơn nữa trong việc phối hợp với ban ngành đoàn thể phường, khu phố tổ chức triển khai, tuyên truyền văn bản pháp luật ở địa phương nhất là các văn bản liên quan đến công tác phòng, chống các loại tội phạm, tăng cường tuần tra kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm số đối tượng vi phạm, chỉ đạo bộ phận chuyên môn tích cực nghiên cứu văn bản hướng dẫn của cấp trên để áp dụng đúng theo hướng dẫn khi thực hiện nhiệm vụ được giao, nhằm tránh tình trạng sai sót trong quá trình thực thi công vụ ở địa phương.

 

                                                                                    Phan Thị Kim Phướng


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay2,427
  • Tháng hiện tại124,769
  • Tổng lượt truy cập4,710,701
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây