HỌP ĐỘT XUẤT CHẤN CHỈNH MỘT SỐ TỒN TẠI, HẠN CHẾ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG LONG THÀNH TRUNG

Thứ bảy - 27/05/2023 11:42 203 0

HỌP ĐỘT XUẤT CHẤN CHỈNH MỘT SỐ TỒN TẠI,  HẠN CHẾ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN  PHƯỜNG LONG THÀNH TRUNG

Chiều ngày 25/5/2023, Ủy ban nhân dân phường Long Thành Trung tổ chức họp đột xuất với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường, các thành viên UBND phường, toàn thể các công chức, những người hoạt động không chuyên trách có liên quan về việc chấn chỉnh một số tồn tại, hạn chế 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Sơn, Chủ tịch UBND phường Long Thành Trung chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp được nghe các ngành, các bộ phận chuyên môn, các công chức báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong việc thực thi nhiệm vụ được phân công nhất là việc tiếp nhận và trả kết quả cho người dân từ đó thảo luận đề ra các giải pháp nhằm kịp thời chấn chỉnh, khắc phục một số hạn chế 6 tháng đầu năm 2023, đưa ra các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện 6 tháng cuối năm 2023 hiệu quả hơn. Tại cuộc họp Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường kết luận,

toàn cảnh buổi họp

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường, các ngành có liên quan, các công chức chuyên môn phường, những người hoạt động không chuyên trách phường tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt về chủ trương, chính sách của Đảng, quy định của pháp luật về cải cách hành chính, cũng như những kết quả cải cách hành chính của địa phương tới toàn thể cán bộ, công chức, người dân và doanh nghiệp để giúp người dân nâng cao nhận thức, tin tưởng và đưa ra những đánh giá, ghi nhận chính xác về những nỗ lực của chính quyền địa phương trong công tác cải cách hành chính. Phối hợp với các bộ phận liên quan tăng cường tuyên truyền việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn phần; hướng dẫn nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và trả kết quả điện tử, thanh toán phí, lệ phí trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/ hoặc cổng dịch vụ công tỉnh Tây Ninh tại địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn hoặc Tây Ninh Smart; tăng cường số hóa hồ sơ đầu vào và đầu ra; theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ của địa phương tránh tình trạng hồ sơ trễ hạn. Tiếp tục tăng cường và đẩy nhanh tiến độ trong việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính trong thời gian tới nhằm phục vụ và cải thiện sự hài lòng của người dân tốt hơn.

Thường xuyên kiểm tra việc cập nhật, niêm yết các Bộ TTHC mới ban hành của tỉnh Tây Ninh, niêm yết công khai TTHC quy định cụ thể tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.

Tiếp tục tăng cường rà soát các TTHC để kiến nghị cắt giảm, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian, giảm chi phí giải quyết TTHC cho cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp.

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nhất là việc chấp hành thời gian làm việc của các ngành, các bộ phận chuyên môn và tại Bộ phận Một cửa phường. Nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong tiếp nhận, giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp; không đùn đẩy trách nhiệm.

Thực hiện có hiệu quả các phần mềm công nghệ thông tin tại địa phương như: phần mềm Văn phòng điện tử (eGov) để gửi liên thông văn bản trên hệ thống eGov, hạn chế tối đa gửi văn bản giấy và phần mềm một cửa điện tử trong tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

Các ngành phối hợp đẩy nhanh công tác thu ngân sách địa phương nhất là thu thuế đất PNN, rà soát bộ, tăng cường kiểm tra thường xuyên, kiểm tra đột xuất các hộ kinh doanh, thu hồi nợ thuế. Kết hợp UNT thuế tham gia BVDP nắm tình hình ANTT. Trong tuần sắp xếp mời các UNT và các trưởng khu phố làm việc và tổ chức thu hồi nợ thuế, báo cáo kết quả thực hiện.

Công an phường phối hợp các ngành có liên quan triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả Đề án 06, tăng cường công tác tuyên truyền về công tác triển khai đề án 06 đối với người dân, cơ quan, doanh nghiệp. Tiếp tục triển khai các giải pháp “Nâng cao hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên cổng thông tin điện tử quốc gia” theo Đề án 06 của Chính phủ; Tăng cường tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện kích hoạt định danh điện tử mức 1, 2 qua ứng dụng VneID. Phối hợp trưởng các đoàn thể, các ngành có liên quan, các trưởng khu phố tổ chức, triển khai kế hoạch cao điểm, mời công dân làm căn cước công dân và định danh điện tử trên địa bàn phường, thực hiện cuốn chiếu theo từng khu phố.

Ngoài ra, Các ngành, các công chức, cán bộ hoạt động không chuyên trách căn cứ chức năng nhiệm vụ được phân công bám sát các chỉ tiêu theo Nghị Quyết của Đảng ủy phường, HĐND phường, UBND phường về phát triển kinh tế xã hội đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu 6 tháng cuối năm đạt kế hoạch, chỉ tiêu đề ra.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay9,657
  • Tháng hiện tại33,711
  • Tổng lượt truy cập4,857,759
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây