Triển khai mô hình “ngày thứ hai không viết”, “ngày thứ sáu không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện việc hỗ trợ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nộp hồ sơ TTHC trực tuyến...

Thứ hai - 15/05/2023 18:00 671 0
Triển khai mô hình “ngày thứ hai không viết”, “ngày thứ sáu không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện việc hỗ trợ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nộp hồ sơ TTHC trực tuyến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn phường Long Thành Trung.
Triển khai mô hình “ngày thứ hai không viết”, “ngày thứ sáu không hẹn” trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện việc hỗ trợ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nộp hồ sơ TTHC trực tuyến...

Xuất phát từ thực trạng nhiều người dân khi thực hiện thủ tục hành chính còn e ngại việc viết các mẫu đơn, mẫu tờ khai, việc phải viết đi viết lại nhiều lần cũng như người dân phải đi lại nhiều lần khi thực hiện thủ tục hành chính... Điều này làm cho người dân cảm thấy phiền hà, phức tạp khi thực hiện thủ tục hành chính, công chức phải hướng dẫn nhiều lần và mất thời gian của người dân.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trong công tác CCHC, trọng tâm là thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc giải quyết TTHC thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, chất lượng dịch vụ công; nâng cao chất lượng phục vụ tốt nhất cho tổ chức, công dân.

Từ ngày 08/5/2023, UBND phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành triển khai mô hình “Ngày thứ hai không viết”, “Ngày thứ sáu không hẹn” khi thực hiện các thủ tục hành chính và thực hiện việc hỗ trợ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nộp hồ sơ TTHC trực tuyến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường với mục đích giải quyết các thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức đảm bảo nhanh chóng, chính xác, không để xảy ra phiền hà cũng như nâng cao chất lượng cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp; tạo được mối quan hệ thân thiện giữa chính quyền với Nhân dân nhằm hướng đến xây dựng một "Chính quyền phục vụ".

Ảnh tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Long Thành Trung

Trong đó, “Không viết” là khi tổ chức, cá nhân đến thực hiện các thủ tục hành chính vào ngày thứ hai hàng tuần sẽ được lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ ghi thay các loại giấy tờ, hồ sơ (trừ một số thủ tục hành chính đặc thù theo quy định pháp luật không được viết hộ) và sẽ được tư vấn, hướng dẫn tạo tài khoản, nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến nếu có nhu cầu; “Không hẹn” là khi tổ chức, cá nhân đến thực hiện các thủ tục hành chính vào ngày thứ sáu hàng tuần, nếu đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định (đối với các thủ tục không cần xác minh hồ sơ) công chức sẽ tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trình lãnh đạo ký và trả kết quả ngay trong ngày. Hỗ trợ tổ chức, công dân nộp hồ sơ trực tuyến là vào tất cả các ngày làm việc trong tuần khi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu giải quyết các TTHC đã thực hiện cung ứng theo hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thì công chức trực tại Bộ phận một cửa có trách nhiệm kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định thì công chức trực tại Bộ phận một cửa hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức, công dân scan hoặc chụp ảnh các văn bản, giấy tờ và thực hiện đăng nhập vào địa chỉ dichvucong.tayninh.gov.vn và thực hiện thao tác nộp hồ sơ trực tuyến trên hệ thống phần mềm.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

  Góp ý

Mã bảo mật   
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay2,942
  • Tháng hiện tại193,337
  • Tổng lượt truy cập4,779,269
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây