HĐND PHƯỜNG LONG THÀNH TRUNG, THỊ XÃ HÒA THÀNH: GIÁM SÁT CHUYÊN ĐỀ VIỆC THỰC HIỆN PHONG TRÀO “TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA VÀ CÔNG TÁC GIA ĐÌNH NĂM 2023”

Thứ sáu - 28/04/2023 16:22 166 0

HĐND PHƯỜNG LONG THÀNH TRUNG, THỊ XÃ HÒA THÀNH: GIÁM SÁT CHUYÊN ĐỀ VIỆC THỰC HIỆN PHONG TRÀO “TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA VÀ CÔNG TÁC GIA ĐÌNH NĂM 2023”

Vào lúc 08 giờ 00 phút, ngày 28/4/2023, Đoàn giám sát của HĐND phường Long Thành Trung tổ chức giám sát việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn két xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình năm 2023”

Đoàn giám sát do Ông Lê Minh Vương, Chủ tịch HĐND phường làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn giám sát có ông Nguyễn Hiếu Hiền, Phó Chủ tịch HĐND phường, đại diện Ban Thường trực UB.MTTQVN phường, Trưởng, 02 ban HĐND phường và 05 đại diện đại biểu HĐND ở 05 khu phố tham dự. Đoàn giám sát đã làm việc với UBND phường đại diện là Bà Trang Lê Huynh, Phó Chủ tịch UBND phường.

 

Hình ảnh hội nghị

 

Qua một buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe đơn vị được giám sát báo cáo kết quả thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình năm 2023” trên địa bàn phường.

Theo báo cáo của UBND phường, trong năm qua UBND phường đã tích cực, chủ động tổ chức triển khai thực hiện phong trào một cách đồng bộ, kịp thời và hiệu quả. Phong trào được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo quần chúng Nhân dân trên toàn phường đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hình thành nếp sống mới văn minh, lành mạnh, thắt chặt tình đoàn kết giữa cộng đồng. Đến nay phong trào "xây dựng gia đình văn hóa", “khu phố văn hóa” đã đạt được nhiều kết quả tích cực, hết năm 2022 đạt 85,63% số gia đình được công nhận và giữ vững danh hiệu “Gia đình văn hóa”; 100% khu phố văn hóa; cơ quan, đơn vị được công nhân đạt chuẩn văn hóa. Tính đến nay trên địa bàn phường đã có 7.344 người tập luyện thể thao thường xuyên; 05 Câu lạc bộ và điểm tập luyện TDTT...

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số hạn chế như: Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện phong trào ở địa phương chưa thường xuyên; nhiều điển hình tiên tiến xuất sắc, những kinh nghiệm và mô hình tốt chưa được nhân rộng và phát huy; việc đánh giá bình xét các danh hiệu văn hóa ở một khu phố còn mang nặng tính hình thức; các thiết chế văn hóa, thể thao khu phố có nơi chưa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, văn hóa, văn nghệ, thể thao của Nhân dân

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi và đề nghị UBND phường làm rõ hơn những vấn đề trong quá trình triển khai, thực hiện phong trào như: Vai trò của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và sự phối hợp giữa các ban ngành trong chỉ đạo, thực hiện phong trào; các số liệu thực hiện chỉ tiêu của phong trào cần chính xác, thực chất, tránh bệnh hình thức và phương hướng để phong trào ngày càng thực chất.

Kết luận buổi giám sát, Ông Lê Minh Vương, Trưởng giám sát ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình năm 2023” của UBND phường. Đề nghị trong thời gian tới, UBND phường tiếp tực tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức các tầng lớp nhân dân và huy động các nguồn lực để triển khai thực hiện phong trào; gắn thực hiện thực hiện phong trao với các mục tiêu phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội cảu địa phương. Đồng thời thực hiện nghiêm túc quy trình đăng ký, bình xét các danh hiệu văn hóa, đảm bảo dân chủ, khách quan và làm tốt công tác thi đua khen thưởng, biểu dương các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt,….để tạo động lực thúc đẩy thực hiện phong trào.

 

 

Tác giả: thị xã Hòa Thành phường long thành trung, THƯỜNG TRỰC HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN PHƯỜNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay13,796
  • Tháng hiện tại216,313
  • Tổng lượt truy cập5,805,762
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây