Phường Long Thành Trung: Người dân cần chung tay bảo vệ môi trường

Thứ năm - 25/01/2024 08:16 68 0
Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề rất được quan tâm trong giai đoạn hiện nay, từ đó UBND phường Long Thành Trung kêu gọi nhân dân trên địa bàn cùng chính quyền địa phương chung tay, góp sức bảo vệ môi trong lành, giữ gìn cảnh quan đường xanh, sạch, đẹp, không có rác, ô nhiễm môi trường để giải thiểu mối đe dọa về đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ luỵ khác mà con người phải gánh chịu. Chính vì thế việc bảo vệ môi trường có ý nghĩa quan trọng trong thực tiễn. Một trong số đó là hoạt động tuyên truyền nhận thức của người dân còn thờ ơ vức rác bừa bãi tại một số nơi công cộng còn xảy ra trên địa bàn phường Long Thành Trung.
Phường Long Thành Trung: Người dân cần chung tay bảo vệ môi trường

Môi trường chính là tất cả mọi thứ tồn tại xung quanh chúng ta. Môi trường có thể là những vật sống sinh học hoặc vật không sống người ta còn gọi là  phi sinh học. Môi trường hiện nay bao gồm vật lý, hoá học và các hiện tượng tự nhiên khác. Bởi vì tất cả mọi thứ đều là một phần của một môi trường nào đó. Môi trường trong giai đoạn hiện nay thông thường được sử dụng bằng nhiều cách khác nhau tuỳ theo lĩnh vực nghiên cứu của một chủ thể là người sử dụng.

Chúng ta nhận thấy rằng, môi trường là tất cả những gì có xung quanh ta, cho ta cơ sở để có thể sống và các hoạt động phát triển của con người. Môi trường cung cấp các nguồn tài nguyên thiên nhiên cần thiết như: đất, nước, rừng, khoáng sản và sinh vật biển cho cuộc sống và cách hoạt động sản xuất của con người. Môi trường cung cấp các dịch vụ môi trường hay hệ sinh thái như ổn định khí hậu, đa dạng sinh học, toàn vẹn hệ sinh thái và ngăn cản bức xạ tia cực tím giúp hỗ trợ các sự sống trên trái đất mà không cần bất kỳ hành động nào của con người. Con người chúng ta khi tồn tại vẫn luôn cần một khoảng không gian dành cho nhà ở khu dân cư hiện nay.

Chung tay bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức. Những hành động nhỏ nhưng thiết thực nhằm góp phần tạo ra môi trường xanh-sạch-đẹp như sử dụng các sản phẩm, vật dụng có chất liệu từ thiên nhiên; Hạn chế dùng chai nhựa một lần; Tiết kiệm điện, nước, tắt khi không sử dụng; Vứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi; Trồng cây xanh… Người dân có thể liên hệ Trưởng khu phố nơi cư trú hoặc Ủy ban nhân dân phường để đăng ký thu gom rác thải. Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống.

Thành Trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay12,294
  • Tháng hiện tại78,999
  • Tổng lượt truy cập4,903,047
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây