CHIA SẼ ĐỂ CUỘC SỐNG TỐT HƠN

Thứ sáu - 07/10/2022 10:16 157 0
Phát triển kinh tế, lo cho gia đình và chia sẻ cơ hội sống tốt hơn cùng người khác, đó là "phương châm" sống của chị Châu Diệp Thu Ngân
CHIA SẼ ĐỂ CUỘC SỐNG TỐT HƠN

Ở Tây Ninh, hẳn nhiều người đều biết đến thương hiệu bánh tráng Tân Nhiên những năm gần đây với nhiều hoạt động thiện nguyện chia sẻ cùng cộng đồng. Đó là công ty của vợ chồng chị Thu Ngân. 

Chị Thu Ngân cho biết, năm 2017, vợ chồng chị xây dựng xưởng sản xuất bánh tráng tại xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành. Khi đó, chị và chồng là anh Khánh Duy cùng thống nhất, trong quá trình làm ăn, vợ chồng sẽ dành ra một khoản thu nhập để làm công tác thiện nguyện, sẻ chia cùng cộng đồng.

Từ một cơ sở nhỏ của hộ gia đình, sau 3 năm, vợ chồng chị Thu Ngân chuyển sang hình thức công ty, dần đưa thương hiệu bánh tráng Tân Nhiên đến với mọi người. Và công tác chăm lo cho các gia đình khó khăn trên địa bàn cũng tăng theo sự lớn mạnh của công ty.

“Dù phát triển đến đâu, vợ chồng mình cũng tự nhủ với nhau sẽ càng làm tốt công tác xã hội. Trong lúc đi làm, thấy những hoàn cảnh khó khăn, hoặc địa phương vận động, vợ chồng bỏ tiền ra làm, sau đó về mới trao đổi lại với nhau.

Cả hai đều đồng lòng mà không cần phải nói trước. Có khi chúng tôi hỗ trợ tiền mặt, cũng có khi hỗ trợ bằng hiện vật như bánh tráng, muối ớt, những sản phẩm của công ty, tuỳ theo hoàn cảnh cần hỗ trợ”, chị Thu Ngân chia sẻ.

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, chị Thu Ngân cùng chồng hỗ trợ cho địa phương hàng trăm khẩu trang y tế, 400 túi thuốc điều trị F0, và tài trợ vốn cùng Thị đoàn Hoà Thành tổ chức chuyến xe bình ổn giá. “Lúc đó, vợ chồng mình hỗ trợ 20 triệu đồng cùng với hỗ trợ xe tải của gia đình, hằng ngày chở hàng đi bán cho các khu dân cư, hộ gia đình trong thời gian giãn cách xã hội”- chị Ngân nhớ lại.

Với mong muốn trước mắt chăm lo cho người dân trên địa bàn mình sinh sống, nhiều năm qua, chị Thu Ngân đã đồng hành cùng chính quyền địa phương trong nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo. Hàng trăm suất quà mỗi năm được chị trao cho bà con nhân dịp tết nguyên đán, tặng học bổng cho học sinh khó khăn hay tặng quà cho chị em phụ nữ nhân dịp 8.3, tặng quà cho thanh niên công nhân khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19…

Chị Võ Thị Ngọc Diệu– Chủ tịch Hội LHPN xã Trường Đông cho biết, chị Thu Ngân là một trong những mạnh thường quân ở địa phương, đặc biệt là đồng hành cùng Hội Phụ nữ xã. “Trong các hoạt động của Hội, dù lớn hay nhỏ, chị Thu Ngân cũng luôn sẵn sàng đồng hành khi Hội vận động. Với những đóng góp này, đã góp phần cùng xã làm tốt công tác an sinh xã hội”- chị Ngọc Diệu cho biết. Ngoài những hỗ trợ đột xuất, vợ chồng chị Thu Ngân còn có nhiều hoạt động thiện nguyện chăm lo bà con trong tỉnh dài hơi, định kỳ.

Khi thấy hoạt động ý nghĩa của Câu lạc bộ Phụ nữ từ thiện tỉnh, chị Thu Ngân chủ động tham gia. Mong muốn cùng các cô, các chị trong CLB chăm lo cho phụ nữ khó khăn trong tỉnh. Mỗi tháng, chị cùng các thành viên trong CLB phụ nữ từ thiện đến thăm và trao bò sinh sản cho hội viên phụ nữ nghèo.

Cùng với đó, 2 năm trở lại đây, vợ chồng chị Thu Ngân còn tặng một xe cứu thương cho CLB Thiện nguyện Doanh nhân trẻ (Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh) để thực hiện mô hình “Xe cứu thương 0 đồng”. Hằng tháng, vợ chồng chị Thu Ngân trích một phần thu nhập từ việc kinh doanh để hỗ trợ tiền xăng, sửa chữa xe cùng CLB. 

“Vợ chồng mình chưa có nhiều đóng góp lắm nhưng cũng mong rằng khi có cơ hội, dù ít dù nhiều để sẻ chia may mắn của công ty đến bà con, mong mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn”- chị Thu Ngân chia sẻ.

Tác giả: thị xã Hòa Thành xã trường đông, Thanh Hương - BTG

Nguồn tin: xã Trường Đông:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay2,500
  • Tháng hiện tại134,275
  • Tổng lượt truy cập4,720,207
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây